Bí quyết nướng cá chình ngon đặc biệt

26/01/2017 - 13:00
Thịt cá chình được xếp vào nhóm thực phẩm đặc sản, giàu dinh dưỡng. Thực đơn chế biến đặc trưng nhất phải kể đến là cá chình tẩm nướng và khi ăn thì cuốn với bánh đa nem, bún và các loại rau như thì là, tía tô, chuối xanh, dứa, cà rốt...

Nguyên liệu

1kg cá chình biển, 200gr riềng, mắm tôm, dầu ăn, mẻ, 2 quả chanh, nghệ, gừng, đường, tiêu, hạt nêm, muối. Rau thì là, tía tô, chuối xanh, dứa, cà rốt, bún, hành, bánh đá nem.

Cách làm

1_na.jpg
Bước 1: Nghệ, gừng gọt hết vỏ, rửa sạch rồi cho vào cối giã nhỏ vắt lấy nước. Riềng gọt sạch vỏ, rửa sạch và giã nhỏ. Chuối xanh thái miếng dài, nhỏ ngâm với muối cho hết nhựa thâm. Cà rốt, dứa thái miếng nhỏ để cuốn cùng bún. Chanh vắt lấy nước cốt. Pha nước mắm ớt vừa miệng. 
1b_na.jpg
2_na.JPG
Bước 2: Cá chình sơ chế sạch, sau đó rửa bằng nước dấm chua cho cá sạch nhớt, để ráo. Cắt cá thành khúc dày khoảng 3-4cm. Cho nước gừng và nghệ, riềng giã nhỏ, mẻ, mắm tôm, hạt tiêu xay, dầu ăn vào cá ướp chừng 20 phút. 
4_na.JPG
Bước 3: Cho một chút dầu ăn vào chảo đun nóng, rồi cho cá vào chiên sơ trên lửa nhỏ. Sau đó, cho nước gừng và nghệ, riềng, mẻ, mắm tôm, hạt tiêu vào cá, chiên khoảng 10 phút. 
3_na.jpg
 Bước 4: Đặt cá vào vỉ nướng rồi cho vào lò nướng. Trong quá trình nướng, dùng cọ hoặc thìa nhỏ quết dầu ăn lên cá. Nướng đến khi miếng cá ngả màu vàng đều là được.
5_na.JPG
Bước 5: Xếp cá ra đĩa rồi trang trí với rau thì là, tía tô cho đẹp mắt. Cuốn cá với bánh đa nem, bún, rau thì là, cà rốt, dứa và chuối xanh. 
thanh-pham_na.JPG
 Thành phẩm tuyệt vời! Chúc bạn ngon miệng!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm