Bí quyết săn sale của mẹ "bỉm sữa" mùa Online Friday

01/12/2017 - 18:35
Nắm bắt sức nóng của ngày hội mua sắm, thị trường bán lẻ các sản phẩm dành cho mẹ và bé cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn nhưng theo kinh nghiệm chia sẻ, đây cũng là lĩnh vực mà chị em hay bị "hớ" khi "ôm" đồ sale.
Thường ngày, chuỗi các sản phẩm Mẹ và bé luôn nhận được sự quan tâm của chị em, vì thế, dịp Online Friday năm nay, mặt hàng này lại càng "nóng".

Chuỗi Bibo Mart vừa tung ra chương trình “Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm” với nhiều khuyến mại hấp dẫn, diễn ra trong 2 ngày 1 và 2/12/2017, ví dụ như: đồ chơi Lego được giảm giá lên tới 40%; Xe đẩy giảm giá 20%; Đồ dùng, đồ chơi cho bé giảm tới 30%; Đồ dùng cho mẹ chỉ từ 120.000đ; Các mặt hàng thiết yếu như bỉm, tã giấy cũng được giảm gần 30% hay các mặt hàng khác như ghế ngồi xe máy của bé... cũng giảm đáng kể.
 
Tương tự, các website bán các mặt hàng dành cho mẹ và bé như Lazada, BigC, TutiCare… đang trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của chị em nhân dịp Online Friday.

Việc làm đầu tiên trong buổi sáng ngày hôm nay của chị Bùi Như Quỳnh (nhân viên tập đoàn Viettel, Hà Nội) là cầm điện thoại lướt mạng săn sale. Chị Quỳnh cho hay, rút kinh nghiệm mua sắm mùa giảm giá năm ngoái, năm nay chị hạn chế mua các sản phẩm mang tính thời trang như quần áo, giày dép… vì rất khó để lựa chọn các sản phẩm ưng ý. Chị Quỳnh chia sẻ: "Quần áo sale thì thường là quần áo trái mùa (mùa đông sale hàng mùa hè, mùa thu...), nên nếu các mẹ mua đồ cho mùa thu, mùa hè năm sau, thì e rằng trang phục ấy năm nay hợp mốt, năm sau đã hết mốt rồi, không ai muốn mặc nữa".
nhieu-ong-bo-ba-me-thuong-ban-khoan-ve-viec-nen-mua-do-dung-cho-tre-so-sinh-o-dau-co-chat-luong-tot-nhat1.jpg
Hạn chế sản phẩm thời trang, tăng cường mua đồ dùng thiết yếu trong mùa sale
Thay vào đó, chị Quỳnh sẽ tập trung mua các đồ dùng thiết yếu cho gia đình, đặc biệt là các sản phẩm cho con như bỉm, sữa… mà hàng tháng đang tiêu tốn của chị không ít chi phí. Chị có thể tận dụng các đợt giảm giá để mua cho bé sử dụng trong thời gian dài, vừa tiết kiệm chi phí lại vừa tiện lợi.
do-so-sinh-an-toan.jpgVào mùa sale, nên mua các đồ dùng có thời hạn sử dụng dài hoặc vĩnh viễn

Còn theo chị Lan Anh (nhân viên văn phòng tại phố Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội), vào mùa sale, các mẹ "bỉm sữa" chỉ nên mua những sản phẩm có thời hạn sử dụng dài như bỉm, hay thời hạn sử dụng vĩnh viễn như tã, nôi, cũi, đồ chơi, ghế ngồi ăn... Đó là những sản phẩm con lúc nào cũng cần dùng, nên các mẹ cứ nhân dịp sale mà mua, sẽ tiết kiệm kha khá.

Cũng chia sẻ về kinh nghiệm mua đồ cho em bé nhận dịp giảm giá, chị Thành Huyên(ở Linh Đàm, Hà Nội) kể: Năm ngoái, mình cũng nhân dịp giảm giá mà "ôm" quá nhiều bỉm cho con, nhưng mình lại chọn tất cả các loại bỉm cùng 1 size trong khi các bé thay đổi size của bỉm theo từng tháng, thậm chí có bé lớn nhanh thì thay size theo từng tuần. Vì thế, các mẹ vẫn nên tích trữ bỉm vào mỗi dịp sale thế này nhưng nên chọn nhiều size khác nhác nhau; hoặc nhiều mẹ rủ nhau cùng mua bỉm một lúc, như thế, các mẹ có thể đổi size bỉm cho nhau khi cần thiết.
mua-ta-giay-tiet-kiem-cho-be-2.jpgCác mẹ phải chú ý kích thước bỉm khi săn đồ sale

Về các sản phẩm đồ ăn, thức uống như sữa, phomai, sữa chua..., nhiều mẹ "bỉm sữa" thường "né" vì cho rằng với đồ ăn thì "của rẻ là của ôi". Tuy nhiên, theo chị Minh Thương (ở Tôn Đức Thắng, Hà Nội) thì: "Sẽ thật lãng phí khi bỏ qua mặt hàng này trong khi như sữa bột có hạn sử dụng rất dài, thậm chí là cả năm. Vì thế, các mẹ vẫn có thể mua sản phẩm đồ ăn, thức uống nhưng phải để ý hạn sử dụng, nhà sản xuất uy tín, được kiểm định cẩn thận".
sua-cho-be-1-tuoi-nen-chon-sua-tuoi-hay-sua-bot-4.jpg
Sữa có thể mua hàng sale nhưng phải chú ý hạn dùng
Việc dành thời gian để “săn” hàng khuyến mãi cho con trên các trang bán hàng online đã trở thành thói quen của nhiều mẹ bỉm sữa vì nó giúp tiết kiệm chi phí và thời gian mua sắm. Tuy nhiên, vì mua sắm cho con nên các mẹ rất thận trọng. Nhiều mẹ chia sẻ kinh nghiệm là chỉ chọn các website của các công ty uy tín thì mới an tâm vì chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ được đảm bảo.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm