Doanh nghiệp - Doanh nhân

Bí quyết thành công của người phụ nữ làm nên thương hiệu 'lạp xưởng Cô Châu'

21/03/2019 - 05:39 PM
Xuất thân trong gia đình có nghề truyền thống làm lạp xưởng tươi tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An, 8 năm trước, chị Lưu Thị Kim Châu đã tách ra khởi nghiệp, gây dựng thương hiệu Lạp xưởng Cô Châu với hương vị khác biệt, đồng thời luôn đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thời gian đầu khi mới tách ra làm riêng, khách hàng chưa nhiều nhưng chị luôn tâm niệm, không thể cạnh tranh bằng giá cả mà phải gây dựng thương hiệu bằng chính chất lượng sản phẩm. Với quyết tâm đưa sản phẩm ngon nhất, tốt nhất đến với người tiêu dùng, chị đã đặt mục tiêu vệ sinh an toàn thực phẩm lên hàng đầu, tuyệt đối giữ chữ tín. “Nhà mình làm ăn thế nào thì làm cho khách hàng cũng phải đảm bảo như vậy”, chị Châu bộc bạch.

img_4709.JPG
Chị Lưu Thị Kim Châu (ngoài cùng, bên phải)

Lạp xưởng Cô Châu được sản xuất thủ công theo phương pháp gia truyền. Nguồn nguyên liệu đầu vào được kiểm soát rất chặt chẽ, kỹ lưỡng. Đặc biệt, sản phẩm hoàn toàn không có chất bảo quản nên chỉ để được ở ngoài từ 3-5 ngày, sau đó phải bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh.

img_4710.JPG
Sản phẩm sau khi được nhồi vào ruột non tươi sẽ được phơi 3 nắng

Sản phẩm đã được xác nhận, công bố phù hợp với tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm của Sở y tế Long An, giấy chứng nhận cơ sở đầy đủ điều kiện sản xuất lạp xưởng của Sở Nông nghiệp Long An.

Vậy nên, mặc dù giá thành lạp xưởng Cô Châu cao hơn sản phẩm cùng loại trên thị trường nhưng theo thời gian, nhiều khách hàng vẫn tin dùng và còn truyền tai nhau nên cơ sở sản xuất của chị ngày một mở rộng. Vào dịp lễ tết, sản lượng mỗi ngày khoảng 500 kg lạp xưởng tươi các loại.

img_4707.JPG
Thành phẩm Lạp xưởng tươi Cô Châu.

Không chỉ tiêu thụ tại địa phương, sản phẩm hiện có mặt ở các thành phố lớn và nhiều tỉnh thành trên cả nước. Để tận dụng nguồn nguyên liệu tôm dồi dào của vùng Cần Đước, Long An, đồng thời đa dạng hóa sản phẩm phục vụ nhu cầu ngày một cao của khách hàng, ngoài lạp xưởng heo truyền thống, chị còn nghiên cứu cho ra đời lạp xưởng tôm.

Sản phẩm Lạp xưởng tươi Cô Châu được ưa chuộng và rất khác biệt chính bởi hương thơm đặc trưng từ rượu thơm. Đây cũng chính là bí quyết thành công của gia đình đã được lưu giữ 40 năm nay.

Bí quyết thành công

  • Tập trung vào chất lượng sản phẩm, kiểm soát kỹ lượng nguồn nguyên liệu đầu vào.
  • Tận dụng và phát huy bí quyết truyền thống gia đình
  • Chú trọng nghiên cứu đa dạng hóa sản phẩm

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn