Bị tắc ruột sau đẻ mổ, bụng phình to bất thường

31/03/2017 - 08:00
Một người phụ nữ Scotland không thể hiểu nổi tại sao bụng của mình lại cứ phình to như mang thai, kể từ sau khi sinh con bằng phương pháp đẻ mổ.

Bụng của chị Sharon McLear, 37 tuổi, ở hạt Lanarkshire, đã bắt đầu to lên bất thường chỉ trong một thời gian ngắn, sau khi chị sinh cậu con trai DJ bằng phương pháp mổ đẻ. Cho tới thời điểm hiện tại, DJ đã được 9 tuổi và bụng của chị thì có kích thước như mang thai ở tháng cuối.

 Bụng của chị Sharon McLear cứ to dần lên kể từ sau khi sinh con.

Ngay từ thời gian đầu, khi thấy bụng to lên bất thường, chị đã tìm đến bác sĩ để thăm khám, tuy nhiên họ khẳng định rằng sức khỏe của chị hoàn toàn bình thường và bụng chị sẽ dần dần tự nhỏ lại.

Vậy nhưng, đã 9 năm, chị vẫn phải mang ‘bụng bầu’ đáng ngờ không rõ nguyên nhân.

Chia sẻ về bi kịch đời mình, chị Sharon  nói: “Đôi khi, lúc rời khỏi giường, tôi cảm thấy rất đau và bụng của tôi cứ càng ngày càng to hơn, cho đến khi trông tôi giống như lại mang bầu 9 tháng. Bây giờ, bụng của tôi đã quá lớn, tôi chỉ có thể mặc đồ size 18 trong khi tôi từng chỉ mặc size 10. Tôi trông như một người hoàn toàn khác. Tôi đã tăng khoảng 5,5 kg và tất cả đều là do cái bụng này. Tôi không thể nào mặc đẹp được nữa vì chẳng có gì phù hợp với vòng 2 của tôi cả”.

Tồi tệ hơn, Sharon còn thường xuyên phải đối mặt với những câu hỏi của người lạ như khi nào thì sinh con, trong khi chị hoàn toàn không hề mang thai: “Trông tôi giống như mang thai vì vậy khi vào một cửa hàng nào đó, đều có ít nhất một người hỏi tôi khi nào em bé ra đời”.

Mặc dù, chị đã giải thích cho mọi người rằng bụng to là do chị có vấn đề về sức khỏe nhưng dường như chẳng ai tin. Bạn bè và gia đình cũng đùa cợt về ngoại hình khó hiểu khiến chị cảm thấy rất mất tự tin.

Cuối cùng, khi đã quá mệt mỏi với việc giải thích, chị chỉ còn biết trả lời cụt lủn: “Sớm thôi!” nếu gặp phải câu hỏi hay câu nói trêu chọc ám chỉ chuyện 'mang thai' của mọi người.

 Được biết, tắc ruột là nguyên nhân khiến bụng chị Sharon to lên bất thường, vậy nhưng đến nay chị vẫn không tìm ra cách chữa bệnh cho mình.

Không chịu bó tay trước số phận, chị quyết khám nội soi và chụp cắt lớp. Cuối cùng, chị phát hiện ra ruột mình bị tắc. Điều này có nghĩa là chất thải bị nghẽn lại bên trong ruột chính là nguyên nhân khiến bụng chị bị to lên. Nắm được vấn đề, chị tìm đến thuốc xổ, rồi thuốc nhuận tràng, nhưng tắc nghẽn vẫn hoàn tắc nghẽn. Chị vẫn không thể giảm kích thước vòng bụng của mình.

Đến năm 2016, khi cảm thấy quá vô vọng, chị đã cầu xin chuyên gia tư vấn cho chị được phẫu thuật, nhưng họ lại cho biết phẫu thuật là bất khả thi vì có sự tắc nghẽn trải dài trong cả ruột của chị chứ không chỉ ở một vị trí.

Giờ đây, chị Sharon chỉ còn biết cầu nguyện vào một loại thuốc đặc biệt nào đó sớm xuất hiện trong tương lai giúp chị thoát khỏi cảnh tréo ngoe này: “Tôi chỉ cầu mong có một loại thuốc chữa bệnh để tôi có thể lấy lại cuộc sống bình thường của mình!”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm