Bí thư Hà Giang nói về gian lận điểm thi: 'Dư luận đã phán xét tôi rồi!'

22/05/2019 - 13:04
Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh khẳng định, ông vừa gọi điện về tỉnh, bảo khẩn trương làm cuộc kiểm điểm liên quan đến bê bối gian lận thi cử vừa qua. Đồng thời thừa nhận, bản thân ông thì dư luận đã phán xét từ lâu khi con gái của ông nằm trong danh sách thí sinh được nâng điểm.

Thông tin với báo chí bên lề cuộc họp Quốc hội sáng nay 22/5, ông Triệu Tài Vinh – Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang - cho hay, việc xử lý gian lận điểm thi đang theo quy trình nên khó có thể tiến hành nhanh hơn. Vụ việc đến nay vẫn chưa xử lý xong, trong khi thời gian diễn ra đã khá lâu.

“Cái gì cũng có quy trình của nó, khởi tố vụ án còn liên quan đến người nào, trách nhiệm thế nào. Tuy nhiên, có thể một tháng nữa sẽ có kết quả. Thậm chí tôi còn muốn làm nhanh hơn” – ông Triệu Tài Vinh khẳng định.

254d2de34139a467fd28_zing.jpg
Ông Triệu Tài Vinh tại cuộc thảo luận tổ ở Quốc hội sáng nay 22/5. Ảnh: M.Q 

Nói về trách nhiệm người đứng đầu địa phương trong vụ việc, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang cho biết bản thân ông còn cảm thấy “nóng” hơn chính những người đang quan tâm. “Vấn đề là xử lý những người có tên liên quan, ví dụ như cá nhân tôi đúng không? Tôi thì dư luận phán xét xong rồi” – ông nói.

Ông Triệu Tài Vinh từng bị dư luận đặt nghi vấn khi có con gái ở trong danh sách thí sinh được nâng điểmở kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Thời điểm đó, thông tin với báo chí, ông cho hay "cháu học như thế nào thì trường biết, lớp biết và mọi người biết cả. Báo chí có thể vào trường chuyên Hà Giang để nắm thông tin".

"Nếu cháu nó học kém hoặc tôi phải chạy vạy vào trường chuyên, tôi chịu trách nhiệm. Con gái tôi nằm trong danh sách bị nâng điểm thì tôi không biết thế nào. Có thể họ lợi dụng việc đó để đưa con lãnh đạo vào tròng thì sao?”, Bí thư Hà Giang nói.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang tự tin khẳng định con gái ông thuộc tốp đầu của lớp về học lực. Liên quan đến việc xin điểm, ông cho biết đang nắm thông tin xem lãnh đạo hay ai đó nhắn tin để thực hiện việc can thiệp điểm thi THPT ở Hà Giang.

Cho đến bây giờ, bê bối gian lận điểm thi rúng động dư luận tại ba tỉnh Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La, vẫn chưa có hồi kết. Cụ thể, tại Sơn La có 44 thí sinh với 95 bài thi trắc nghiêm và 2 bài thi ngữ văn có điểm chấm thẩm định thấp sơn so với điểm đã công bố. Trong đó thí sinh được nâng điểm nhiều nhất là 26,55 điểm, bài thi có điểm nâng cao nhất là 9 điểm.

Tại Hòa Bình, có 64 thí sinh được nâng điểm, người được nâng nhiều nhất là 26,45 điểm, bài thi được nâng nhiều nhất là 9,25 điểm.

Tại Hà Giang, sau khi chấm thẩm định có 39 thí sinh đã nhập học và đang học tại 23 trường ĐH, CĐ.

Bộ GD&ĐT cho biết quan điểm xử lý của Bộ là trên tinh thần nghiêm khắc, xem xét buộc thôi học những thí sinh nếu kết luận cho thấy có tham gia vào gian lận thi cử.  Hôm qua 21/5, ông Bùi Sĩ Lợi – Phó chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội cũng nhấn mạnh, cha mẹ có học sinh được nâng điểm phải phần nào chịu trách nhiệm trước pháp luật về vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm