Bí thư Nghệ An lên tiếng vụ gia đình báo người thân mất tích tại Anh

28/10/2019 - 13:12
Bên hành lang Quốc hội sáng 28/10, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh thông tin nhanh với báo chí về vụ việc nhiều gia đình ở tỉnh này thông báo người thân mất tích tại Anh đang gây hoang mang dư luận.

Ông Nguyễn Đắc Vinh cho biết, tỉnh đã phối hợp với cảnh sát Anh để xác minh thông tin, hỗ trợ gia đình công dân địa phương, đồng thời tập trung phối hợp xác minh thông tin về nạn nhân tử vong tại Anh.

Chia sẻ về vụ việc, ông Nguyễn Đắc Vinh cho hay đây là sự việc đáng tiếc. “Ta đang đẩy mạnh xuất khẩu lao động, có rất nhiều công ăn việc làm qua con đường chính thống. Mong muốn công dân của ta xuất khẩu lao động một cách hợp pháp, được nhà nước Việt Nam và chính quyền nước sở tại bảo vệ” – ông nói.

Ông Nguyễn Đắc Vinh bên lề QH sáng 28/10

Cùng với Hà Tĩnh, Nghệ An hiện có nhiều gia đình trình báo về người thân mất tích tại Anh, trùng với thời điểm 39 nạn nhân tử vong trong xe container ở quốc gia này, khiến dư luận rúng động.

“Tỉnh Nghệ An có 12 trường hợp thông báo mất tích, nhưng thông tin này cũng chưa chính xác. Đưa thông tin không chính xác sẽ làm người dân hoang mang bởi mất liên lạc có nhiều nguyên nhân khác nhau", ông nói.

Theo ông Vinh, cảnh sát Anh từ chối cung cấp thông tin khi chưa có kết quả rõ ràng, họ yêu cầu xác định thân nhân người bị nạn bằng ADN. Tỉnh đang tập trung vào xác minh thông tin xem có công dân Việt Nam và là người Nghệ An bị nạn trong chiếc container ở hạt Essex hay không.

Địa phương đã có hướng hỗ trợ nếu có người Việt là nạn nhân của vụ việc như cung cấp các mẫu liên quan.

“Mọi thông tin đều được chính quyền các cấp tiếp nhận, Sở Ngoại vụ là cơ quan để liên hệ với Cục Lãnh sự của Việt Nam để cung cấp những thông tin cần thiết để cho bên Anh xác lập thông tin. Phía công an cũng đang rà soát, kiểm tra lại các vấn đề liên quan” – ông Nguyễn Đắc Vinh nói thêm.

Liên quan đến vụ nhiều nạn nhân nghi mất tích tại Anh, đến ngày 27/10, hơn 20 gia đình ở 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh trình báo có người thân mất tích tại nước này. Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát Hình sự điều cán bộ về hai địa phương này để thu thập thông tin, giám định kỹ thuật để xác minh từng trường hợp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm