Bị trường đại học nâng điểm để đánh trượt, thí sinh làm đơn cầu cứu Bộ

15/08/2019 - 20:06
Ngày 15/8, thí sinh Nguyễn Minh Quân (Vĩnh Thanh, Nhơn Trạch, Đồng Nai, người 2 năm liên tiếp trượt nguyện vọng vào ngành Sư phạm Vật lý Trường ĐH Đồng Nai vì lý do không đủ người học dù đạt điểm cao) đã gửi đơn đến Bộ Giáo dục và Đào tạo trình bày nguyện vọng xin được xem xét để được theo đuổi đam mê.

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ Việt Nam, Minh Quân cho biết, năm nay em có điểm thi ĐH với tổ hợp A1 (toán - lý - Anh) đạt 22,3 và đã  đăng ký 3 nguyện vọng vào ngành Sư phạm Vật lý của các ĐH Sư phạm TP HCM (NV1), ĐH Sài Gòn (NV2) và ĐH Đồng Nai (NV3). Ở nguyện vọng 1 và 2, em thiếu lần lượt 0,45 và 0,04 điểm.

nguyen-minh-quan31.jpg
Nội dung lá đơn của em Nguyễn Minh Quân gửi đến Bộ GD - ĐT.

 

Riêng trường ĐH Đồng Nai, mọi năm trường chỉ lấy 17-18 điểm; đồng thời, ngành Sư phạm Vật lý vẫn có chỉ tiêu theo đề án tuyển sinh. Tuy nhiên, khi trường công bố điểm chuẩn của ngành Sư phạm Vật lý là 24,7 với số lượng trúng tuyển là 0 thí sinh. Minh Quân cảm thấy khá oan ức vì trường hợp của em trên điểm sàn nhưng trường không tuyển vì không đủ số lượng thí sinh để mở lớp.

Năm trước, Minh Quân cũng đăng ký vào ngành sư phạm vật lý của ĐH Đồng Nai và trúng tuyển. Tuy nhiên, do chỉ có 11 thí sinh đăng ký, không đủ điều kiện để mở lớp nên trường khuyến khích thí sinh chọn ngành khác. Minh Quân chọn ngành sư phạm toán nhưng chỉ học hết kỳ 1 thì xin nghỉ do không có hứng thú với ngành học. Minh Quân phấn đấu ôn thi lại vào năm nay. Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với em.

“Em mê môn Lý từ năm lớp 10 nên tất cả các nguyện vọng em đều đăng ký sư phạm Vật lý”, Minh Quân cho biết.

nguyen-minh-quan-2.jpg
Điểm chuẩn trường ĐH Đồng Nai năm 2019
 

Chia sẻ về hoàn cảnh của mình, Minh Quân kể: “Mẹ em làm công nhân, ba làm bốc vác, nhà có 3 người con. Cả nhà đều hy vọng vào em. Em là học sinh thi lại nên em còn lo hơn những bạn khác, ai cũng đi học có mỗi em ở nhà. Lúc em quyết tâm thi lại là 1 tuần em có thể khôi phục hết kiến thức của 1 môn từ chương 1 đến chương 7, em thức đến 2 giờ sáng để học”.

“Trong đơn em xin được xét tuyển vào trường ĐH Sư phạm Hà Nội vì đây là năm thứ 2 em thi lại ĐH, dù đi học xa nhưng em sẽ cố gắng. Nếu đậu được ĐH thì em sẽ xin làm gia sư để trang trải thêm cho cuộc sống. Trường hợp không được xem xét thì em dự tính tìm trường cao đẳng để học và có thể lại thi thêm một năm nữa. Em cảm thấy chưa biết đi về đâu cả”, Minh Quân lo lắng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm