Bị từ chối công nhận kỷ lục marathon thế giới vì không mặc váy y tá

09/05/2019 - 15:34
Cô Jessica Anderson, đang làm việc tại Bệnh viện Hoàng gia London (Anh), sốc nặng khi cô bị từ chối công nhận kỷ lục Guinness thế giới ở hạng mục chạy marathon trong trang phục y tá vì không mặc loại váy này lúc dự thi. Ngoài ra, việc cụ bà 88 tuổi trở thành ngôi sao Internet vì khả năng vẽ tranh tuyệt đẹp bằng MS Paint hay tỷ lệ phụ nữ Trung Quốc mua nhà ngày càng cao… là những tin giới nổi bật ngày 9/5.
1, Cô Jessica Anderson mới đây đã mặc nguyên bộ quần áo đồng phục hay dùng tại bệnh viên để tham gia cuộc chạy thi marathon. Dù Anderson đã đạt mục tiêu, hoàn thành đường đua sau 3 giờ, 8 phút và 22 giây, tức là nhanh hơn kỷ lục trước đó 32 giây nhưng thành tích của cô vẫn không được Tổ chức Kỷ lục Guiness thế giới công nhận. Lý do là cô cần phải mặc váy màu trắng xanh, đeo tạp dề và mũ y tá truyền thống mới đạt tiêu chí xét duyệt của họ. Theo lý giải của tổ chức này bộ quần áo cô mặc lúc dự thi chỉ là trang phục chung của cả giới nhân viên y tế chứ không phải là của y tá. 
jessica-anderson-2.jpg
Jessica Anderson về đích trong cuộc thi marathon

  

Anderson đã yêu cầu Tổ chức Kỷ lục Guiness tái cân nhắc việc công nhận kỷ lục cho cô nhưng bị thẳng thừng từ chối. Họ tuyên bố sẽ xem xét lại các quy định trong tương lai.
 
2, Thay vì ngồi đan len, làm vườn hay chăm sóc vật nuôi thì cụ bà Concha Garcia Zaera (88 tuổi) đến từ thành phố Valencia (Tây Ban Nha) lại chọn cho mình sở thích khá đặc biệt: Vẽ tranh bằng phần mềm cũ MS Paint.
 
concha-garcia-zaera.jpg
Cụ bà Concha Garcia Zaera

  

Lấy cảm hứng từ những tấm bưu thiếp mà chồng dành tặng, bà Zaera chỉ dùng chuột để hoàn thành các bức tranh, không hề có sự can thiệp của bất cứ loại bảng vẽ cảm ứng nào hết. Vẽ một cách thủ công nên bà Zaera phải mất khoảng 2 tuần mới hoàn thành một bức tranh.
 
Năm ngoái, Instagram của bà chỉ có khoảng 300 người theo dõi, đến nay con số đó đã tăng lên 242.000 người. Chính cháu gái của bà đã khuyến khích việc đăng tải những bức tranh lên Instagram.
 
3, Tỷ lệ nữ giới mua nhà chiếm khá cao vào khoảng 46,7%, sát nút tỷ lệ nam giới mua nhà ở Trung Quốc. Trong đó, phụ nữ độc thân ở khoảng 30 tuổi trở lên và dưới 50 tuổi chiếm số lượng ngày càng nhiều.
 
phunu-trung-quoc.jpg
Lối sống hiện đại của phụ nữ Trung Quốc

  

Ngày nay, việc phụ nữ chi tiền để đi du lịch, đến mua xe, mua nhà đã không còn xa lạ ở Trung Quốc, từ đó cũng khiến quan niệm trước đây có nhiều thay đổi lớn. Địa vị trong xã hội ngày càng nâng cao, nữ giới mua nhà ngày càng nhiều, điều này phản ánh vai trò của người phụ nữ trong xã hội đang ngày càng được khẳng định. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm