Bị vợ bắt quả tang, chồng hỏi 'Tại sao mày lại lừa tao?'

28/11/2016 - 15:54
Tức giận, em đã bấm nút gọi lại và bảo với chồng “Có khách gọi anh”. Chồng em không để ý nên nghe ngay, nhưng khi thấy giọng cô kia thì anh ta cúp máy. Anh ta rất tức giận và quay sang em hỏi “Tại sao mày lại lừa tao?”.
Chị Thanh Tâm thân mến!

Em kết hôn đến nay đã là năm thứ 6, cuộc sống gia đình em cũng nhiều thăng trầm. Có một thời gian, em phát hiện ra chồng mình đi lại với 1 người phụ nữ góa chồng. Chị này đã có 3 đứa con, lại hơn em 3 tuổi và hơn chồng em 2 tuổi. Lúc bị em bắt quả tang, 2 người tỏ ra rất ân hận, đặc biệt là chồng em, anh ấy xin lỗi và hứa hẹn với em đủ điều… Thời điểm đó, một phần vì em chưa sẵn sàng cho việc ly dị chồng. Phần khác vì em cũng biết chồng mình có điểm yếu là anh cả trong nhà nên rất sợ xấu hổ với anh em và cha mẹ. Thế nên em mới chấp nhận hòa giải.

Mọi chuyện trôi qua trong im lặng đến nay đã 2 năm. Bề ngoài, chồng em vẫn rất ăn năn, thể hiện mình yêu vợ thương con nhưng không hiểu sao trong lòng em vẫn thấy gờn gợn.

Gần đây, chồng em có mua thêm 1 máy điện thoại (cả máy và số đều mới) để đối tác làm ăn liên lạc thì em phát hiện cô kia có gọi vào số này. Mặc dù trong máy chồng em không lưu tên cô ta, nhưng đến chết em cũng không bao giờ quên số điện thoại đó. Tức giận, em đã bấm nút gọi lại và bảo với chồng “Có khách gọi anh”. Chồng em không để ý nên nghe ngay, nhưng khi thấy giọng cô kia thì anh ta cúp máy. Anh ta rất tức giận và quay sang em hỏi “Tại sao mày lại lừa tao?”. Sau đó chồng em gạt phắt chuyện này đi, thậm chí anh ấy còn chửi, đánh em nếu em dám nhắc đến.

Em rất buồn, chán và tự hỏi không biết bây giờ mình có nên ly hôn hay không? Xin chị cho em một lời khuyên.
Thu Trang (Nam Định)
chong-danh-vo.jpg
 Đừng để chồng dùng sức khỏe bắt nạt và ép mình im lặng (Ảnh minh họa)
Thu Trang thân mến!

Có thể việc em gọi lại cho người phụ nữ kia và nói dối để lừa chồng nghe máy là vội vã và chưa hợp lý. Nhưng thái độ khó chịu, cách “đánh chửi ngược” của chồng em với vợ thì không chấp nhận được. Thực ra, trong tình huống như thế này, em hoàn toàn có quyền được biết mục đích người phụ nữ kia gọi cho chồng mình để làm gì? Lý do họ liên lạc với nhau là chính đáng hay không chính đáng?... Nếu chồng em là người đàng hoàng, đứng đắn, không làm chuyện khuất tất thì anh ấy phải bình tĩnh để giải thích cho vợ hiểu rõ ngọn ngành, không được dùng sức để bắt nạt và ép vợ im lặng.

Tất nhiên, em cũng không nên nói năng mất kiểm soát, thô lỗ quá đáng. Trò chuyện thẳng thắn và nghiêm túc là việc 2 em cần và phải làm trong tình huống hiện tại. Thực ra, vợ chồng ăn đời ở kiếp hạnh phúc được với nhau một phần lớn là nhờ sự tôn trọng. Còn nếu như em đã cố gắng hết sức mà chồng vẫn ngang nhiên duy trì mối quan hệ 'ngoài luồng' với người đàn bà khác và tiếp tục có những hành vi đánh chửi vợ thì ly hôn sẽ là giải pháp cuối cùng.

Chị chúc em bình tâm để xử lý vấn đề và đưa ra những quyết định sáng suốt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm