Bị vợ so sánh với ‘chồng người ta’

31/12/2016 - 09:31
Cứ nói đến chuyện gì lãng mạn là vợ lại so sánh em với những người đàn ông khác. Mấy cái chuyện lãng mạn vợ kể lể, em không làm được và nghe nhiều thấy phát chán.

Chị Thanh Tâm thân mến!

Chung sống một năm nay, cứ mỗi lần nói đến chuyện gì lãng mạn là vợ em lại mở tiết mục so sánh em với các ông chồng khác, rồi nói em phải thay đổi. Em là người không thích nói những lời hoa mỹ. Em thấy làm những việc thực tế thì tốt hơn như vợ cần gì, bảo em thì em mua, cô ấy nhờ việc gì em sẽ làm cẩn thận. Việc nhà cũng thế, em vẫn hỗ trợ cô ấy.

Thú thực mấy chuyện đi du lịch, mua hoa, tặng quà dịp này, dịp khác theo kiểu bất ngờ, rồi nói mấy câu ngọt ngào như trong phim em cảm thấy mình không làm được. Vậy nhưng vợ hay lấy ví dụ rồi so sánh em với chồng của cô bạn này, cô bạn kia khiến em nghe phát chán và chẳng biết nói sao cho vợ hiểu.

Trần Văn Tâm (Q.Hà Đông, Hà Nội)

vochong2.jpg
Không nên vội khẳng định bạn không thể làm những điều lãng mạn dành tặng vợ khi chưa thử thay đổi (Ảnh minh họa) 

Tâm thân mến!

Phụ nữ luôn thích những điều nhẹ nhàng, ngọt ngào và lãng mạn. Hơn ai hết bạn hiểu vợ mình cũng cần điều đó. Vợ lấy ví dụ hành động của những người chồng khác có thể vì muốn bạn hình dung cụ thể hơn về mong muốn của cô ấy. Thay vì để vợ nói tận nơi, nhờ tận chốn, bạn hãy thử một lần làm mới những thói quen cũ. Khi yêu vợ, những việc đi du lịch, tặng quà bất ngờ thực ra không khó như bạn tưởng và bạn có thể làm nhiều điều hơn thế. Chỉ có cách thử, bạn mới biết khả năng của mình tới đâu trước khi khẳng định điều gì.

Nếu trường hợp bạn nhất định xem đó là tính cách không thể lay chuyển của mình thì nên đưa ra những câu nói giả định, nửa đùa nửa thật, để vợ hiểu mong muốn của bạn mà không khiến cả hai căng thẳng.

Ví dụ: “Giá mà cô bạn em đồng ý đổi chồng anh cũng muốn em thử” hoặc “Nếu tất cả các ông chồng tính đều giống nhau, em thử hình dung xem, điều đó thật kinh khủng”.

Hãy làm những việc mà bạn cho là hợp lý nhưng rất cần quan tâm đến cảm xúc của vợ mình. Có như thế tình cảm của cả hai mới bền lâu, sâu sắc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm