Biến chứng do thẩm mỹ tăng cao dịp cuối năm

26/01/2018 - 14:34
Có nhiều phụ nữ có trình độ, học vấn cao nhưng vẫn chấp nhận để cho những người không có trình độ, học chỉ hết lớp 5, không được đào tạo thực hiện thủ thuật thẩm mỹ như tạo má lúm, nâng mũi, nhấn mí...
Ngày 25/1, Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM) cho biết, trong thời gian gần đây đã liên tiếp tiếp nhận nhiều trường hợp bị biến chứng do nhấn mí, tạo má lúm, nâng mũi tại các spa, tiệm hớt tóc.

Mới đây nhất là trường hợp của chị N.T.N (35 tuổi) gặp biến chứng sau khi nâng mũi ở một spa với giá chỉ vài trăm ngàn đồng. Cụ thể, chỉ ít ngày sau khi thực hiện thì chị N. thấy đau và sưng tấy ở mũi. Thời gian sau thì mũi của chị N. bị miếng silicon đâm thủng, có dấu hiệu nhiễm trùng, sưng tấy. Lúc này, chị mới tìm tới bệnh viện thăm khám. Các bác sĩ đã phẫu thuật lấy miếng silicon độn trong mũi người bệnh ra ngoài, đồng thời xử lý chống viêm, tạo hình lại mũi. Chi phí điều trị tới thời điểm hiện tại hết 8 triệu đồng.

Trường hợp thứ hai là của một cô gái nhấn mí bằng chỉ tại spa. Sau khi nhấn mí, cô gái bị biến dạng cả hai mí, nhiễm trùng, mắt bị nhấn thành nhiều đường, nhiều lỗ chỉ khâu nhiễm trùng, sưng đỏ. Tại bệnh viện, bác sĩ đã phải mổ lấy chỉ ra và điều trị nhiễm trùng cho bệnh nhân.

Bên cạnh đó, còn có nhiều trường hợp là các cô gái có độ tuổi từ 21-35 tuổi, nhấn má lúm đồng tiền tại các spa, tiệm uốn tóc bị nhiễm trùng, có ổ mủ áp xe bên trong. Các bác sĩ phải mổ để lấy mủ và các dị vật như chỉ ra. Có trường hợp má bị lõm sâu không thể phục hồi được.

TS.BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương cho biết, trong giai đoạn cận Tết thì nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ tăng cao. Tuy nhiên, thay vì lựa chọn các địa chỉ uy tín, có chuyên môn thì nhiều chị em lại tìm đến các spa, tiệm uốn tóc để nâng mũi, nhấn mí, tạo má lúm… gây ra những biến chứng rất đáng tiếc.

nang-mui.jpg
Mũi cô gái bị biến chứng

 


“Có nhiều khách hàng rất tri thức nhưng không hiểu sao lại cấp nhận để người người không có trình độ, chỉ học chưa hết lớp 5, không được đào tạo thực hiện các thủ thuật làm đẹp. Đặc biệt, khi gặp biến chứng, chúng tôi nhiều lần mong muốn nạn nhân cung cấp đủ thông tin cụ thể về nơi họ làm thủ thuật để cảnh báo đến các chị em phụ nữ khác thì đều bị từ chối”, BS Khanh cho hay.

Theo BS Khanh, các thủ thuật nhấn má lúm, nhấn mí mắt, nâng mũi phải do bác chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ tại các cơ sở đảm bảo điều kiện do cơ quan y tế cho phép thực hiện. Trong đó, nhấn má lúm thực hiện nhanh nhưng khá phức tạp, tỉ lệ biến chứng, khả năng nhiễm trùng cao. Nếu không nắm được cấu trúc giải phẫu có thể gây tổn thương ống tuyến nước bọt. Nhấn mí cũng đòi hỏi bác sĩ phải có chuyên môn hiểu được giải phẫu để chích thuốc tê, tiên liệu được biến chứng xảy ra trong hậu phẫu để giải quyết.

BS Phạm Trịnh Quốc Khanh khuyến cáo, chị em có nhu cầu làm đẹp cần tìm đến những địa chỉ uy tín để thực hiện, đừng ham rẻ, tin vào quảng cáo mà giao sắc đẹp, tính mạng cho những cơ sở “tay ngang”, không đủ điều kiện thực hiện thẩm mỹ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm