Biến khiếm khuyết của những đứa con bị Down thành sự khích lệ hoàn hảo

06/04/2019 - 22:46
Bà Julie McConnel đã lập trang Chuckles và Meatloaf để chia sẻ hành trình của một bà mẹ với những đứa con bị mắc hội chứng Down. Hiện trang có đến 9.000 lượt người theo dõi trên Facebook và 21.000 lượt theo dõi trên Instagram.

Năm 2015, khi mang thai ở tuần thứ 15, bà Julie McConnel (47 tuổi), một phụ nữ ở bang Idaho (Mỹ) biết rằng 2 bé trai mình đang mang trong bụng mắc hội chứng Down. Bà vô cùng khổ sở. Bà những mong có thêm một cô con gái nhưng mọi chuyện không diễn ra như ý muốn. Ở tuổi ngoài bốn mươi, vợ chồng bà có nhiều nỗi lo lắng: Ở tuổi đó, liệu ông bà có thể làm tốt vai trò làm cha mẹ khi hai đứa con sắp chào đời cần sự chăm sóc đặc biệt. Huống chi, hiện tại họ đã có 4 người con. Đứa bé nhất là Andy vừa mới 3 tuổi. Bên cạnh đó, bà Julie cũng lo ngại sợ con mình bị xã hội chế giễu, kỳ thị và không thể hòa nhập với cộng đồng…

 

 
julie-mcconnel-1.jpg
Tình yêu giúp Julie McConnel vượt qua nỗi sợ khi con mình mắc hội chứng Down để yêu con vô điều kiện

 

Bà và chồng Dan McConnel đã đi đăng ký cho con và tìm được một gia đình có lòng hảo tâm sẵn sàng mở rộng vòng tay đón hai bé bệnh Down. Song song đó, bà cũng tham gia sinh hoạt với Hiệp hội những người làm cha làm mẹ có con mắc bệnh Down. Chứng kiến niềm vui và hạnh phúc của những người cha người mẹ khi chăm sóc những đứa trẻ đặc biệt, bà Julie đã suy nghĩ lại. Bà tìm hiểu thêm thông tin trên mạng và làm quen với những người có cùng cảnh ngộ như mình. Họ động viên bà hãy gạt bỏ lo lắng và mỉm cười chấp nhận với hoàn cảnh thực tế. Mọi chuyện không tệ như bà tưởng. Những điều đó đã giúp bà Julie có thêm nghị lực vượt qua nỗi sợ và quyết định giữ lại tình yêu bé bỏng của mình thay vì cho người khác nhận làm con nuôi.
 
 
julie-mcconnel-3.jpg
Charlie và Milo McConnel trở thành ngôi sao nhí trên mạng xã hội khi có 21.000 lượt người theo dõi cuộc sống của các bé

  

Khi Charlie và Milo McConnel, hiện nay 3 tuổi, chào đời, bà Julie vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi thấy chúng thật đáng yêu. Bà biết mình đã quyết định đúng. Các thành viên khác trong gia đình cũng cảm thấy vui sướng khi có thêm những thiên thần nhỏ dễ thương bước vào gia đình của họ. Nhất là bé Andy cứ luôn quấn lấy em, chụp ảnh cùng em.
 
Vì lo lắng rằng mình sẽ không đủ sức chăm sóc con, không biết chăm con đúng cách, bà Julie đã từng muốn từ chối tình mẫu tử. Do vậy, trước khi Charlie và Milo được sinh ra, bà Julie đã lập trang Facebook để chia sẻ hành trình của một bà mẹ với những đứa con bị mắc hội chứng Down. Trang “Chuckles và Meatloaf (tên gọi thân mật khác của Charlie và Milo) là nơi bà Julie ghi lại nhật ký làm mẹ để sau này hai đứa con thân yêu của bà lớn lên có thể xem lại. Bên cạnh đó, bà nghĩ rằng việc chia sẻ những câu chuyện và kinh nghiệm của mình có thể giúp trấn an những bà mẹ từng quá lo lắng như bà trước đó.
 
 
julie-mcconnel-5.jpg
Sự xuất hiện của Charlie và Milo khiến cả gia đình hạnh phúc như trúng số độc đắc

 

Bà Julie nói: “Sau khi vượt qua cú sốc ban đầu, tôi nhận ra rằng mình được ban phước lành, cảm giác như là được trúng số độc đắc vậy. Tôi cảm ơn cuộc sống vì nó đã diễn ra như thế”. Trên trang Chuckles và Meatloaf, bà Julie đã đăng rất nhiều hình ảnh và video clip trong quá trình bà nuôi dạy, chăm sóc và chơi đùa cùng con. Ở đó có cả niềm hạnh phúc và những khó khăn của một người mẹ có con mắc hội chứng Down. Bà rất vui mừng khi nhận được tin nhắn nói rằng: Trang Chuckles và Meatloaf đã khích lệ tinh thần những người mẹ và giúp họ có thêm kinh nghiệm nuôi nấng những đứa trẻ mắc bệnh Down một cách tốt nhất. Bà Julie không những nhiệt tình trả lời tất cả những tin nhắn của các bà mẹ cùng cảnh ngộ gửi đến, mà bà còn sẵn sàng gặp gỡ khi họ cần để có thể chia sẻ nhiều hơn. Chính vì thế mà trang Chuckles và Meatloaf của Julie có đến 21.000 lượt theo dõi trên Instagram và 9.000 lượt người theo dõi trên Facebook.
 
Bằng tình yêu của một người mẹ, Julie McConnel không chỉ giúp xóa bỏ những thành kiến về những đứa trẻ mắc bệnh Down, mà còn giúp những thân thần nhỏ yêu quý của họ trở thành những ngôi sao nhí nhảnh, dễ thương trên mạng xã hội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm