‘Biện pháp mạnh’ cai game cho chồng

04/08/2016 - 10:01
Ngọc Huyền và gia đình chồng nghĩ phải sử dụng đến ‘biện pháp mạnh’ để cai game cho cậu.
Cô Thanh Tâm kính mến!
Cháu năm nay 22 tuổi, lấy chống đã 3 năm, có một cháu trai 1 tuổi rưỡi. Hai vợ chồng cháu không có mâu thuẫn gì lớn về tình cảm nhưng chồng cháu có cái tật mê game. Chồng cháu làm xây dựng nên chỉ khi nào có công trình anh mới bận rộn, còn lại thời gian rảnh rỗi cũng nhiều. Nhưng cứ rảnh lúc nào là anh ra hàng game chơi lúc ấy, có khi ngồi ngoài đó cả chục tiếng đồng hồ. Về sau, người ta gọi đi làm việc mà đang lúc ham, anh ấy cũng bỏ qua luôn, không quan tâm. Con còn nhỏ, cháu thì chưa có việc làm ổn định mà anh không chịu tu chí thì tương lai gia đình sẽ đi về đâu?
Sau khi cháu nói chuyện với cha mẹ chồng, gia đình chồng cháu đã quyết định cho anh đi bộ đội và đi xa, ra đảo Phú Quốc. Anh sẽ đi khoảng 2 năm, nếu định làm bộ đội chuyện nghiệp thì tính tiếp tục không thì lại về nhà làm. Mọi người đã quyết nhưng trong lòng cháu thấy áy náy. Đi bộ đội vất vả liệu anh có chịu được? Cháu thấy bối rối quá, mong cô cho cháu một lời khuyên.
Ngọc Huyền
 
cai-game-2.jpg
Có khi chồng cô chơi game cả chục tiếng đồng hồ (ảnh minh họa)
Ngọc Huyền thân mến!
Trong thư cháu đã nói về quyết định của cháu cũng như gia đình nhưng chưa thấy ý kiến của nhân vật chính là chồng cháu. Ý kiến này rất quan trọng vì nó mới thực sự là yếu tố quyết định bởi việc để chồng cháu đi bộ đội hay có biện pháp cứng rắn nào khác đều không nằm ngoài mục đích khiến cậu ấy thay đổi và chín chắn hơn.
Nếu cậu ấy thực sự có ý chí cũng như ý thức được trách nhiệm với gia đình thì việc ở đâu, làm gì sẽ không trở thành vấn đề. Một người nếu không thể tự quyết định cuộc sống của mình sẽ dễ rơi vào tình huống người khác lựa chọn thay cho họ.
Nên chăng hai cháu cần một cuộc nói chuyện thẳng thắn về những dự định và quyết tâm trong tương lai. Sẽ rất đáng quý nếu hai cháu có thể đồng tâm. Một khi đã nhìn rõ con đường hiện tại và tương lai, tự nhiên sự áy náy trong cháu sẽ không còn nữa.
Thêm nữa, thực hiện nghĩa vụ quân sự vô cùng thiêng liêng, cao cả. Có khi nó không chỉ cai game cho chồng cháu mà còn rèn luyện chồng cháu trở thành người có kỷ luật, có trách nhiệm và biết đặt Tổ quốc, gia đình lên trên hết để sống một cuộc sống thật ý nghĩa.
Chúc cháu luôn vui.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm