Biến phế liệu thành dinh dưỡng cho trẻ của phụ nữ một xã nghèo ở Nghệ An

01/07/2019 - 08:07
Cứ đến ngày nghỉ cuối tuần, những người phụ nữ thuộc xã Đức Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An lại tổ chức đi thu nhặt phế liệu. Toàn bộ số tiền thu về lại được họ dành để nấu những bát cháo dinh dưỡng tặng cho các em học sinh trường mầm non.
 
Được sự ủng hộ của các hội viên trong toàn xã, chương trình “biến phế liệu thành việc làm ý nghĩa” đã được Hội LHPN xã Đức Sơn thành lập và vào hoạt động đều đặn. Những tháng gần đây, cứ đều đặn vào các ngày nghỉ hàng tuần, các hội viên lại đi thu gom những tờ giấy, mảnh nhựa, chiếc vỏ lon, bao xi măng…  về UBND xã để bán làm từ thiện.
 
Hội LHPN xã Đức Sơn tặng bát cháo dinh dưỡng cho các em học sinh trường Mầm non xã Đức Sơn
Những công việc tưởng chừng nhỏ bé nhưng chứa đựng ý nghĩa cao cả được các hội viên trong toàn xã  lặng lẽ làm và duy trì đều đặn kể cả những ngày thời tiết mưa gió, lễ tết.
 
Từ việc làm ý nghĩa đó, vừa qua (26/4), Hội LHPN xã Đức Sơn, huyện Anh Sơn đã tích góp và trao tặng hơn 500 “bát cháo dinh dưỡng” đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho các cháu điểm trường Mầm non. Nguyên liệu của mỗi nồi cháo bao gồm xương, thịt gà, thịt lợn nạc băm, ngoài ra còn có các loại rau củ quả như khoai, bí đảm bảo chế độ dinh dưỡng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Cháo được nấu ngay tại gian bếp của trường”.
 
Các cháu ngay ngắn ngồi vào bàn ăn theo sự hướng dẫn của cô giáo
Chị Nguyễn Thị Hương– Chủ tịch Hội LHPN xã Đức Sơn - cho biết: “Kinh phí để tổ chức hoạt động này là nhờ sự góp sức, chung tay của chị em phụ nữ trên địa bàn toàn xã bằng việc thu gom phế liệu, lon bia, vỏ chai nhựa đã qua sử dụng, tập hợp và phân loại bán để gây quỹ. Ngoài việc tặng bát cháo dinh dưỡng cho các cháu mầm non, từ số tiền thu được Hội phụ nữ xã đã tặng con giống (lợn, gà con), thẻ bảo hiểm và hỗ trợ gạo cho những phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn”.  
 
Việc vận động thu gom phế liệu gây quỹ giúp đỡ thể hiện sự sáng tạo, linh hoạt, kiên trì của cán bộ, hội viên Hội LHPN xã trong việc triển khai cuộc vận động “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.  Việc làm này, không chỉ tạo nguồn quỹ hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn mà còn góp phần nâng cao ý thức giữ gìn môi trường của người dân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm