Biết sự thật sau 20 năm, cô gái vẫn không oán hận kẻ bắt cóc mình

09/06/2018 - 18:28
Ngày 8/6, bà Gloria Williams (52 tuổi) đã bị tòa kết án 18 năm tù giam vì tội bắt cóc trẻ con tại Bệnh viện UF Health Jacksonville ở bang Florida (Mỹ) cách đây 20 năm. Tuy nhiên, cô gái Kamiyah Mobley bị bắt cóc năm nào vẫn một lòng yêu mến và có tình cảm sâu đậm với Gloria - người dưỡng dục cô bấy lâu nay.
Tình mẫu tử của cô gái bị bắt cóc
 
gloria-williams-1.jpg
Hình ảnh Kamiyah Mobley khi bị bắt cóc, lúc lớn lên và người mẹ nuôi đã bắt cóc cô

 

Kamiyah Mobley bị bắt cóc khi mới lọt lòng mẹ được 8 giờ đồng hồ, vào ngày 10/7/1998, tại Bệnh viện UF Health Jacksonville ở bang Florida (Mỹ). Kể từ đó đến tháng 1/2017, cô mang tên Alexis Kelly Manigo và sống cùng kẻ bắt cóc mình tại bang South Carolina mà không hay biết gì. Kamiyah vẫn tin rằng bà ấy là mẹ ruột của mình và yêu thương bà hết mực.
 
Sự thật chỉ dần hé lộ 2 năm trước, khi Alexis xin việc ở một nhà hàng và được yêu cầu phải khai số an sinh xã hội. Gloria Williams không thể đưa giấy tờ cho con nên quyết định thú nhận mọi việc. Alexis chia sẻ bí mật này với một người bạn chứ không phải cảnh sát. Trung tâm quốc gia Mỹ về trẻ em mất tích và bị lạm dụng sau đó nhận được tin báo từ một người giấu tên về nơi ở của Alexis.
 
Đầu năm 2017, kết quả kiểm tra ADN đã xác nhận Alexis chính là Kamiyah - đứa trẻ bị bắt cóc của gia đình bà Mobley. Kamiyah đã trò chuyện với cha mẹ ruột ngay sau đó qua FaceTime. Với đầy đủ chứng cứ buộc tội, cảnh sát đã bắt giữ bà Gloria Williams. Chính bà Gloria cũng đã nhận tội.
 
Tại phiên tòa ngày 27/4/2017, bà Gloria đã xin lỗi mẹ đẻ của Kamiyah rồi quay sang nói với Kamiyah: “Mẹ không bao giờ có ý nghĩ sẽ làm tổn thương con. Mẹ mãi yêu con nhưng con không phải là con đẻ của mẹ. Cha mẹ con đang ngồi ngay đây. Mẹ mong con tha thứ cho lỗi lầm của mẹ!”.
 
alexis-manigo-2.jpg
Kamiyah Mobley vẫn yêu quý người mẹ nuôi

 

Xuất hiện tại tòa án, nơi bà Gloria bị xét xử, Kamiyah không hề ý trách tội và đã không cầm được nước mắt nói lời chia tay khi thấy bà bị giải đi. Cô gái thậm chí còn hét lớn: "Con yêu mẹ, mẹ ơi!". Cô gửi cái hôn gió và hứa sẽ cầu nguyện mọi chuyện tốt lành sẽ đến với bà. Trên Facebook cá nhân, Kamiyah đã viết: "Mẹ tôi đã nuôi tôi lớn khôn với tất cả những gì tôi cần. Những người không biết chuyện sẽ chẳng thể hiểu được điều đó. Mẹ tôi không phải là tội phạm".
 
Ngày 8/6/2018, Văn phòng cảnh sát Jacksonville tiếp tục đưa ra tòa xét xử tiếp và truy tố bà Gloria William tội bắt cóc và xâm phạm quyền nuôi con của người khác. Bà Gloria bề ngoài giống một công dân bình thường, có công việc tốt. Tuy nhiên, hồ sơ cảnh sát cho thấy Gloria từng có tiền sử phạm tội: Viết chi phiếu giả và lừa đảo phúc lợi. Bà Gloria bị kết án 18 năm tù giam. Cô Kamiyah chia sẻ: “Dẫu bà đã phạm lỗi lớn nhưng đừng đối xử với bà ấy như vậy. Bà ấy đã yêu thương tôi suốt gần 20 năm qua!”.
 
gloria-williams-2.jpg
Bà Gloria William trước tòa ngày 8/6/2018

 

Thông tin bà Gloria bị kết án cũng khiến hàng xóm vô cùng bất ngờ. “Chúng tôi vẫn nghĩ Kamiyah Morley là con ruột của bà Gloria Williams vì bà ấy đối xử với cô bé rất tốt. Nhờ có sự chăm sóc của Gloria mà Kamiyah đã lớn lên thành một người khỏe mạnh, lịch sự và thông minh. 18 năm trước, Gloria đã phạm phải một sai lầm nghiêm trọng nhưng trong suốt thời gian đó, bà ấy không hề ngược đãi Kamiyah. Ngoài Kamiyah Mobley, bà Gloria còn có 2 người con ruột và họ sống rất hòa thuận với nhau. Tôi sẽ không thay đổi cái nhìn tốt của mình về Gloria”, một người hàng xóm của gia đình bà Gloria cho biết.
 
Vụ án gây chấn động nước Mỹ
 
Trước tòa án, bà Gloria đã khai toàn bộ câu chuyện. Khoảng 1 tháng trước vụ bắt cóc, bà bị sẩy thai, mất quyền nuôi 2 con và đang bế tắc trước mối quan hệ bị lạm dụng. Sau khi mất đứa con trong bụng, Gloria cảm thấy mất kiểm soát. Bà đã lái xe từ Nam Carolina đến Jacksonville, bang Florida. Sáng 10/7/1998, bà Gloria giả làm y tá rồi lẻn vào phòng của Mobley lúc đó vừa mới sinh con. Bà nói dối rằng bé Kamiyah bị sốt và cần được kiểm tra. Sau đó, Gloria đặt em bé vào túi rồi rời khỏi bệnh viện.
 
alexis-manigo-1.jpg
Kamiyah Mobley đoàn tụ với bố mẹ đẻ

 

Vụ bắt cóc năm đó đã gây chấn động bang Florida và cả nước Mỹ. Các nhà chức trách đã niêm phong bệnh viện, kiểm tra mọi điểm dừng xe buýt và điều cảnh sát tới từng sân bay để tìm kiếm đứa bé nhưng cuộc tìm kiếm không thu được kết quả. Để điều tra tung tích nạn nhân, cảnh sát đã lần theo 2.500 manh mối khác nhau. Áp phích in ảnh của Kamiyah được treo khắp Jacksonville trong nhiều năm sau vụ bắt cóc. Giới chức vẫn không thể tìm ra bé gái, dù họ đã treo thưởng 250.000 USD cho bất cứ ai có thông tin về cô bé. Thậm chí thông tin về vụ bắt cóc xuất hiện 3 lần trong chương trình truyền hình “America’s Most Wanted” (Những đối tượng bị truy nã nguy hiểm nhất nước Mỹ) và một cuộc tìm kiếm xuyên quốc gia cũng được triển khai.
 
Gia đình Mobley đã kiện bệnh viện và vụ việc được đưa ra tòa vào năm 2000. Vụ bắt cóc buộc các bệnh viện ở trung tâm bang Florida thắt chặt an ninh liên quan tới trẻ sơ sinh.
 
Suốt 20 năm qua, chưa lúc nào Shanara Mobley ngừng nghĩ về đứa con gái bị đánh cắp khỏi bệnh viện Florida chỉ 8 tiếng sau khi sinh. Kể từ đó, năm nào cũng vậy, bà Mobley đều tổ chức sinh nhật con. Nỗi nhớ thương da diết tới mức bà luôn tưởng tượng như thể đang được thấy bé Kamiyah chập chững những bước đầu tiên rồi dự buổi dạ hội ở trường.
 
gloria-williams-3.jpg
Tình cảm mà Kamiyah Mobley dành cho người bắt cóc mình bà Gloria (phải) rất sâu đậm

 

Gần 20 năm sau khi sinh, bà Mobley mới được gặp lại đứa con bé bỏng. Điều bà buồn lòng nhất là cô con gái coi kẻ bắt cóc là mẹ ruột và có tình cảm sâu đậm với bà ta. “Những giọt nước mắt của tôi vẫn chưa dừng lại. Tôi thấy con gái mình muốn ở bên người phụ nữ đã bắt cóc nó chứ không phải tôi. Tôi thực sự đau đớn khi thấy con gọi bà ta là mẹ”, Mobley tâm sự. Dù mối quan hệ với con gái vẫn còn khá xa cách nhưng bà Mobley cho biết sẽ cố gắng xây dựng lại mối quan hệ đã bị bỏ lỡ suốt 20 năm.
 
Còn cô gái Kamiyah chia sẻ: "Tôi không muốn phải lựa chọn giữa hai người mẹ. Tôi tôn trọng cả hai và muốn những điều tốt nhất cho họ!". 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm