Biểu hiện bạn không có 'duyên lặn vào trong'

28/05/2016 - 06:00
Vẻ đẹp bên ngoài sẽ gây thiện cảm cho người khác khi tiếp xúc với bạn, nhưng vẻ đẹp bên trong con người sẽ tạo nên sức hút để người ta nhớ đến bạn.
khong-co-suc-hut-2.jpg
1. Chỉ quan tâm đến mình

Nhiều người không nhận ra rằng, khi giao tiếp với người khác họ chỉ tập trung vào bản thân mình, chỉ nói chuyện về bản thân, và thường không quan tâm những gì người khác nói. Nếu bạn cho rằng chỉ có mình là người có chuyện để nói, thì đã đến lúc cần thay đổi suy nghĩ và hành động, bởi không ai muốn làm bạn với người chỉ biết quan tâm đến bản thân mình.

2. Chỉ tập trung vào hình thức và phớt lờ 'nội dung'

Vẻ đẹp thật sự đến từ tấm lòng, tâm hồn lành mạnh. Ngoại hình là điều quan trọng để gây ấn tượng với người khác, nhưng không phải điều quan trọng nhất. Những người chỉ chăm lo vẻ ngoài của mình sẽ khiến người khác mất đi thiện cảm ban đầu khi phát hiện ra sự thiếu sót bên trong con người.

3. Luôn tranh đua với người khác

Nếu bạn luôn muốn mình hơn người khác, và cố gắng làm mọi thứ để có thể hơn những người xung quanh thì cần chú ý một chút, đôi khi bạn sẽ làm người khác bất mãn bởi tính hiếu thắng của mình. Hãy quan tâm và giúp đỡ bạn bè thay vì chê bai hay tự kiêu về khả năng của mình. Chẳng hạn như một người bạn đạt được kết quả khá trong kỳ thi năng lực ngoại ngữ, hãy khen ngợi thay vì nói: “Tôi còn được loại tốt cơ!”

4. Bận tâm về việc mình quan trọng thế nào với người khác

Một người luôn hỏi tại sao những người khác không thấy tầm quan trọng của mình như mình nghĩ, thì chắc chắn người đó không hề có sức hút. Nếu hai người bạn rủ nhau đi chơi mà không có bạn, đừng cho rằng họ không coi trọng bạn mà tỏ ra bất mãn, bởi bạn có giận dỗi thì cuộc sống của họ vẫn không có gì thay đổi.

5. Coi mình là người đứng đầu

Trong nhóm bạn chơi chung với nhau, mỗi người đều bình đẳng như nhau. Nếu bạn là người luôn đưa ra quyết định, liên tục phụ trách hoặc cố gắng kiểm soát những gì liên quan đến nhóm, thì có thể bạn sẽ tự làm mất đi sức hút của mình. Bởi không ai muốn đứng dưới một người nào đó mà không có sự thống nhất trước của tất cả mọi người.

6. Không chân thành

Khi thân thiết hơn với ai đó bạn cần tỏ ra chân thành, thẳng thắn. Nếu thường xuyên không trung thực, nói dối về mọi thứ, hoặc tò mò những điều liên quan đến bạn bè sẽ khiến bạn ghi 'điểm trừ' trong mắt người khác.

7. Bất lịch sự

Nếu bạn thường tỏ ta bất lịch sự, thậm chí xúc phạm, hoặc làm bạn bè ái ngại bởi những lời nói khiếm nhã nơi công cộng thì cần phải sửa đổi ngay. Người tốt, lịch sự sẽ không muốn ở gần một người không biết giữ ý.

8. Không đáng tin cậy

Những lúc bạn bè cần đến sự giúp đỡ của bạn mà bạn liên tục từ chối với lý do bận việc, mọi người sẽ mất hy vọng ở bạn. Nếu không ai tỏ ra có thể tin cậy ở bạn thì các mối quan hệ xung quanh bạn cũng trở nên nhạt nhòa.

9. Bi quan

Sự bi quan hoàn toàn không có sức hút. Nếu bạn thường xuyên nhìn mọi thứ theo hướng tiêu cực thì hãy cố gắng thay đổi. Mọi người không muốn mình cũng sẽ rơi vào trạng thái bi quan khi ở gần một người không có say nghĩ tích cực.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm