Biểu tình phản đối nạn quấy rối tình dục trong quán ăn của McDonald

19/09/2018 - 16:47
Ngày 18/9, nhân viên hãng McDonald tại 10 thành phố của Mỹ đã biểu tình, cáo buộc chuỗi thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng này không chấn chỉnh nạn quấy rối tình dục tại các quán ăn của hãng.
Video về biểu tình phản đối nạn lạm dụng tình dục của nhân viên hãng McDonald:
 

Các nhân viên của công ty cùng những người ủng hộ phong trào #Metoo đã xuống đường mang theo biểu ngữ, hô khẩu hiệu và kể những câu chuyện về kinh nghiệm bản thân. Các cuộc biểu tình diễn ra đồng loạt tại 10 thành phố của Mỹ, trong đó có Chicago, Kansas City, Saint Louis, Missouri, Durham, Carolina Bắc, Los Angeles, San Francisco.

 
bieu-tinh-o-mcdonald-chong-xam-hai-tinh-duc-6.jpg
Nhân viên McDonald biểu tình phản đối nạn lạm dụng tình dục

 

Những cuộc biểu tình nhằm tạo sức ép McDonald phải có những hành động nghiêm túc để giảm thiểu các vụ xâm hại tình dục tại nơi làm việc. Các cuộc biểu tình diễn ra 4 tháng sau khi nhiều nhân viên nữ làm việc tại McDonald ở 9 thành phố của Mỹ gửi đơn lên Ủy ban Cơ hội Việc làm Bình đẳng của Mỹ tố cáo bị xâm hại tình dục. Các nhân viên sau đó đã yêu cầu McDonald thành lập một ủy ban bao gồm nhân viên, quản lý và lãnh đạo các nhóm phụ nữ làm nhiệm vụ giải quyết vấn nạn này.
 
bieu-tinh-o-mcdonald-chong-xam-hai-tinh-duc-4.jpg
Hưởng ứng phong trào #Metoo

 

 
Cô Aiesha Meadows (26 tuổi), làm việc tại McDonald’s ở sân bay quốc tế O’Hare từ năm 2010 đến năm 2013 cho biết, nạn quấy rối tình dục đã xảy ra nhưng cô và các nhân viên khác cảm thấy họ không thể nói ra vì sợ mất việc.
 
Trước đó, ông Alfonso Rojas, người quản lý của McDonald ở Palatine, bang Illinois bị cáo buộc nhiều lần khóa trái cửa phòng tắm và cưỡng hiếp các nhân viên nữ trong đó. Một trong những nạn nhân là Adriana Cazares thừa nhận, cô không dám vào phòng tắm nghỉ giải lao và phải đi tiểu ra quần ít nhất 2 lần vì muốn tránh bị người quản lý xâm hại tình dục.
 
bieu-tinh-o-mcdonald-chong-xam-hai-tinh-duc-3.jpg
Nhân viên hãng McDonald tại 10 thành phố của Mỹ cùng tham gia

 

Cazares và 3 người phụ nữ khác là Alma Perez, Elvira Rodriguez và Yazmin Rodriguez đã kiện McDonald vì không có chính sách bảo vệ nhân viên nữ sau khi họ báo cáo bị xâm hại tình dục. Hơn nữa, họ còn tố việc các cửa hàng của McDonald vẫn cho phép việc xâm hại tình dụng xảy ra nhiều lần tại những nơi làm việc của nhân viên.
 
Trong khi đó, McDonald khẳng định công ty này có các chính sách, quy trình và huấn luyện chặt chẽ để ngăn chặn tình trạng xâm hại tình dục. Ngoài ra, hãng cũng đã có các biện pháp tham vấn với chuyên gia để đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho nhân viên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm