Big C ‘thanh minh’ việc ‘tẩy chay’ hàng may mặc Việt

04/07/2019 - 08:31
Trước sự phản ứng gay gắt của dư luận, tối 3/7, phía siêu thị Big C đã ra thông cáo “thanh minh” về việc “tẩy chay” hàng may mặc Việt Nam hôm 2/7.
Theo đó, Big C Việt Nam cho biết hiện công ty đang phát triển các thương hiệu mới. Đơn vị này đã và đang thực hiện quá trình phát triển này trong chuỗi bán lẻ của mình. Cách tiếp cận tương tự được áp dụng cho ngành hàng may mặc.
 
bigc2.jpg
Thông cáo báo chí của Big C "thanh ninh" về vụ việc sau khi bị dư luận phản ứng gay gắt.

 

Để bảo đảm mô hình kinh doanh mới này có thể phát triển thành công, Big C Việt Nam đang xây dựng lộ trình cụ thể để hiện thực hóa kế hoạch này. Tìm kiếm các nguồn cung ứng là nhà cung cấp Việt Nam luôn là ưu tiên hàng đầu trong kế hoạch phát triển đó.
 
Hiện Big C đang trong quá trình xem xét cùng với hơn 200 nhà cung cấp hàng may mặc để phát triển các sản phẩm với chất lượng tốt nhất, nhằm thỏa điều kiện không chỉ cho thị trường trong nước mà còn hướng tới xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng.
 
Việc tạm dừng các đơn đặt hàng chỉ là tạm thời và Big C Việt Nam khẳng định không dừng hoạt động kinh doanh của ngành hàng may mặc tại Việt Nam. Big C Việt Nam cam kết tiếp tục phát triển cùng các nhà cung cấp địa phương nói chung và ngành hàng dệt may nói riêng, thông báo nêu rõ.
 
Trước đó, ngày 2/7, Tập đoàn Central Group, đơn vị sở hữu hệ thống siêu thị Big C gửi thư, thông báo về việc siêu thị Big C sẽ tạm dừng thu mua sản phẩm may mặc từ các nhà cung cấp tại Việt Nam.
 
Theo thông báo, kể từ tháng 7/2019, Big C Việt Nam “sẽ tạm ngưng đặt hàng của đối tác theo Hợp đồng Hợp tác Thương mại ký kết giữa đối tác và Central Group Việt Nam”.
 
Phản ứng với đơn thừ Central Group, ngay chiều 3/7, hàng trăm người lao động và chủ doanh nghiệp dệt may tập trung tại văn phòng đại diện Central Group ở Thành phố Hồ Chí Minh, căng băng rôn biểu ngữ, phản đối động thái từ chối nhập hàng may mặc Việt Nam của Central Group.
 
PNVN tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm