Bình Định: Nhiều nơi bị mưa lũ cô lập, đang chờ cứu trợ

17/12/2016 - 19:00
Bình Định là tỉnh chịu nhiều thiệt hại nặng nề do đợt mưa lũ vừa qua. Đến ngày 17/12, nước lũ vẫn tiếp tục dâng cao gây ngập lụt sâu ở nhiều nơi. Nhiều địa phương bị cô lập, đang chờ được tiếp tế lương thực, nước uống…
binh-dinh-3.jpg
Nhiều nhà ở thị xã An Nhơn ngập sâu trong lũ. Mọi sinh hoạt của người dân bị đảo lộn

Ông Đặng Vĩnh Sơn, Chủ tịch UBND thị xã An Nhơn, cho biết: “Đêm 15 và sáng 16/12, các lực lượng đã hỗ trợ di dời 1.300 hộ dân tại Đập Đá, Nhơn An, Nhơn Hòa, Nhơn Hòa, Nhơn Phúc, Nhơn Khánh đến nơi an toàn, trong đó riêng phường Nhơn Hòa có 1.000 hộ dân đã được di dời”.

Theo Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định, mưa lớn liên tục trong 4 ngày qua (từ ngày 12 đến 16/12) đã làm nước lũ trên các sông ở Bình Định dâng cao. Đến sáng 17/12, nước lũ đã khiến gần 100 xã tại các huyện Tuy Phước, Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Nhơn, thị xã An Nhơn, TP Quy Nhơn… lâm vào cảnh cô lập, người dân không thể di chuyển ra ngoài, đang chờ được tiếp tế lương thực và di dời khỏi vùng nguy hiểm. Mọi hoạt động, sinh hoạt của người dân ở đây bị ngưng trệ.  

binh-dinh5.jpg
Đã gần 1 gần  tuần nay, trường mầm non của thị trấn Tuy Phước phải đóng cửa do ngập lụt

Trong đó, nhiều khu vực tại huyện Hoài Ân, Tuy Phước, thị xã An Nhơn, TP Quy Nhơn bị ngập sâu từ 1 đến 1,5m, các xã bị cô lập nhiều ngày, đời sống gặp rất nhiều khó khăn. Riêng tại thị xã An Nhơn, mưa lũ đã làm ngập quốc lộ 19, đoạn ngang qua phường Nhơn Hòa, giao thông đi lại rất khó khăn, khoảng 2.000 hộ dân bị lũ uy hiếp.

Cho đến thời điểm hiện nay, tại Bình Định có 6 người chết, 5 người mất tích. Gần đây nhất là ở huyện Tuy Phước có 1 người chết do mưa lũ là chị Nguyễn Trịnh Liêm (36 tuổi) ở thôn Liêm Thuận, xã Phước Thuận. Chị Liêm đi qua tràn Mỹ Cang thì bị nước cuốn trôi lúc 16h40 ngày 15/12.

binh-dinh7.jpg
Người dân vẫn liều mình lội nước qua những nơi ngập sâu, dù luôn lo lắng bị điện rò rỉ 

Tại các huyện Hoài Nhơn, Hoài Ân, TP Quy Nhơn cũng có hàng nghìn ngôi nhà bị ngập sâu trong nước. Ngay trên địa bàn TP Quy Nhơn có 7.600 hộ dân ở các phường Bùi Thị Xuân, Trần Quang Diệu, Nhơn Phú, Nhơn Bình, Thị Nại và xã Phước Mỹ bị ngập sâu, lực lượng chức năng đã hỗ trợ 682 hộ di dời đến nơi an toàn.

binh-dinh1.jpg
 Đường phố ở thị xã An Nhơn biến thành sông

Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản của nhân dân, trưa 16/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và các Bộ, ngành Trung ương đã tới kiểm tra, khảo sát tình mưa lũ trên địa bàn phường Nhơn Hòa (thị xã An Nhơn); thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các hộ dân có nhà bị ngập sâu phải di dời đến nơi an toàn; Tổ chức thăm hỏi, động viên hỗ trợ các gia đình có người bị thiệt hại do mưa lũ, hộ có nhà sập, hư hỏng, từng bước ổn định đời sống của nhân dân; Hỗ trợ khẩn cấp về lương thực, nước uống, thuốc men… cho các hộ dân bị ngập lũ, nhất quyết không để người dân nào bị đói, rét.

binh-dinh4.jpg
 Người dân đang lo lắng nước lũ tiếp tục dâng cao, phải sắp xếp đồ đạc để di dời đến nơi an toàn

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm