Bình Dương: 4.000 công nhân nghèo được đưa về quê miễn phí

11/02/2018 - 18:10
Sáng 11/2, 4.000 công nhân nghèo đã được đưa về quê miễn phí trên những "chuyến xe nghĩa tình" do Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương tổ chức.

Mặc dù đến 6 giờ sáng 11/2, 85 chiếc xe khách hợp đồng của chương trình "chuyến xe nghĩa tình" mới lăn bánh, nhưng từ 3-4 giờ sáng công nhân đã đến tụ tập tại điểm đón. Nhiều nữ công nhân cho biết, họ “nôn nao” suốt đêm, không tài nào ngủ được, vì niềm vui đoàn tụ trong những ngày tới là quá lớn lao.

2.jpg
4.000 công nhân được đưa về quê miễn phí nhờ chương trình "Chuyến xe nghĩa tình" của LĐLĐ tỉnh tổ chức

 

Được biết, toàn bộ số tiền vé xe gần 5 tỉ đồng được trích từ nguồn quỹ ngân sách của Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương. Ngoài việc đi xe miễn phí, số công nhân này còn được hỗ trợ từ 100.000-200.000 đồng/người để ăn uống dọc chuyến hành trình về quê.

Bình Dương hiện có hơn 1 triệu lao động đang làm việc, trong đó có hơn 85% là lao động đến từ các tỉnh, thành. Quá trình phát triển và đạt được thành tựu kinh tế - xã hội của Bình Dương như hôm nay là có đóng góp quan trọng của công nhân lao động từ mọi miền đất nước. Trân trọng gửi lời chúc Tết đến gia đình công nhân lao động, lãnh đạo tỉnh Bình Dương bày tỏ mong muốn, sau những ngày đầm ấm sum họp với gia đình, công nhân lao động sẽ sớm trở lại Bình Dương làm việc, tiếp tục cống hiến công sức vì tương lai của chính mình và góp phần xây dựng quê hương Bình Dương thành thành phố công nghiệp kiểu mẫu, đô thị văn minh và hiện đại.

5.jpg
Lãnh đạo tỉnh chúc Tết và tặng quà cho người lao động trước khi họ lên xe về quê đón Tết cùng gia đình

 

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, đây là năm thứ 9 chương trình có ý nghĩa xã hội này được tổ chức nhằm chia sẻ, hỗ trợ những đoàn viên công đoàn, công nhân nghèo ở xa quê có điều kiện về thăm gia đình và đón Tết. Các cấp chính quyền tỉnh Bình Dương trao tặng 9.100 phần quà với giá trị trên 4,5 tỷ đồng cho công nhân. Năm nay, ngoài số lượng vé xe từ ngân sách do Liên đoàn Lao động tỉnh phân bổ, các công đoàn cơ sở đã vận động được hơn 100 chủ doanh nghiệp tặng 20.000 vé xe và 500 vé tàu hỏa cho công nhân lao động về quê đón Tết.

Ngoài ra, trong dịp tết Mậu Tuất 2018, trên địa bàn tỉnh Bình Dương còn có hơn 100 doanh nghiệp tổ chức xe đưa rước khoảng 20.000 lượt công nhân về quê đón tết ở các tỉnh tỉnh miền Bắc, miền Trung và miền Tây.

4.jpg
Đây là năm thứ 9 chương trình "chuyến xe tình nghĩa" đưa công nhân Bình Dương về quê miễn phí được tổ chức

 

Theo báo cáo của Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, đa số các doanh nghiệp trên địa bàn cho công nhân nghỉ tết từ ngày 11/2 (tức 26 tháng chạp) và công nhân trở lại làm việc bắt đầu từ ngày 21/2 (tức mùng 6 tết).

Tuy nhiên, cũng có khoảng 150.000 công nhân không có điều kiện về quê sẽ ở lại Bình Dương đón tết. Các cơ quan, ban ngành của tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức các chương trình vui đón xuân cho những công nhân ở lại Bình Dương và thăm hỏi, tặng quà tết cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm