Bình Dương: Cửa hàng thịt sạch bị đốt phá ngay sau khai trương

19/04/2017 - 17:44
Cửa hàng thịt heo an toàn Kim Hương ở chợ Uyên Hưng (thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) bất ngờ bị một số kẻ lạ mặt đốt phá ngay trong ngày khai trương.

Đây là cửa hàng chuyên bán thịt heo an toàn đầu tiên trên địa bàn, do bà Ngô Thị Kim Hương đứng tên chủ cửa hàng, hoạt động kinh doanh dưới sự kiểm soát của Chi cục Chăn nuôi Thú y và Thủy sản tỉnh Bình Dương, công ty CP chăn nuôi CP Việt Nam cung cấp sản phẩm. Đây là mô hình kinh doanh thực phẩm sạch được kiểm soát theo chuỗi, có truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.… để đáp ứng nhu cầu thịt heo sạch của người dân địa phương. Cửa hàng khai trương sáng 12/4, ngay sau đó đã thu hút rất nhiều người đến mua sản phẩm.

Tuy nhiên, đến tối cùng ngày thì có một số kẻ lạ mặt thừa cơ cửa hàng nghỉ bán, không có người trông coi, đã châm lửa đốt cửa hàng. Đến tối 14/4, cửa hàng lại tiếp tục bị phá, những kẻ lạ mặt đã đập pháp bàn ghế và vật dụng, lấy sơn đen bôi lên bảng hiệu cửa hàng.

1.jpg
Cửa hàng bị đốt phá ngay tối ngày khai trương

Sau khi xảy ra sự việc, Chi cục Chăn nuôi Thú y và Thủy sản tỉnh Bình Dương đã gửi công văn yêu cầu lực lượng chức năng thị xã Tân Uyên điều tra xác định các đối tượng có hành vi phá hoại nói trên. Một số người trong lực lượng chức năng nghi ngờ đây là một hành vi cạnh tranh không lành mạnh do một số đối tượng tại địa phương thực hiện nhằm ngăn chặn việc đưa thịt heo an toàn ra chiếm lĩnh thị trường, sợ rằng thịt heo “trôi nổi” sẽ mất thị phần.

Biển hiệu và bảng giá bị bôi sơn đen
Cửa hàng thịt sạch bị khủng bố ngay sau khi khai trương 

Lo sợ bị "khủng bố" trong cạnh tranh buôn bán, bà Hương đã dừng lấy thịt an toàn từ CP, quay lại bán nguồn thịt cũ như trước đây. “Tôi bán thịt tại chợ đã hơn 20 năm và chưa xảy ra mâu thuẫn với ai. Sự việc chỉ xảy ra khi tôi chuyển sang bán thịt sạch do một doanh nghiệp thịt heo an toàn cung cấp”, bà Hương cho biết.

Ngay sau vụ việc xảy ra với bà Hương, có 5 hộ bán thịt dự định cũng chuyển sang kinh doanh thịt sạch an toàn theo chuỗi như bà Hương đã vội vã từ bỏ ý định trên.

Đây là lần đầu tiên ở một tỉnh phía Nam, cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch bị kẻ xấu uy hiếp và phá hoại. Vụ việc này đặt ra yêu cầu cơ quan chức năng cần có những biện pháp thích hợp để bảo vệ những cá nhân, tổ chức kinh doanh thực phẩm sạch, tránh bị kẻ xấu uy hiếp, khủng bố.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm