Bình Dương: Hỗ trợ việc làm cho lao động nữ trên 35 tuổi

11/05/2018 - 13:42
Trong thời gian qua, Trung tâm dịch vụ việc làm Bình Dương đã tập trung hỗ trợ việc làm cho lao động nữ trên 35 tuổi cả trong và ngoài tỉnh có nguy cơ mất việc hoặc bị buộc thôi việc.
Ông Nguyễn Trọng Thắng, Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Bình Dương, cho biết, trong thời gian qua, trung tâm đã chủ động sàng lọc các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng đối tượng lao động theo nữ lao động trên 35 tuổi.
 
Khi nắm bắt được nhu cầu về ngành nghề của doanh nghiệp thì trung tâm chủ động liên hệ với người lao động cả trong và ngoài tỉnh rồi kết nối với doanh nghiệp.
 
“Hằng tháng, trung tâm sàng lọc những người lao động là nữ trên 35 tuổi đến đăng ký bảo hiểm thất nghiệp để có những tư vấn phù hợp, kết nối với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng. Thực tế, nhiều doanh nghiệp cũng né tránh tuyển dụng lao động nữ trên 35 tuổi vì cho rằng các thao tác công việc chậm đi, năng suất lao động thấp. Vì thế, tìm việc làm cho lao động nữ trên 35 tuổi không hề dễ dàng. Chúng tôi không chỉ kết nối với doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh với lao động trong tỉnh mà còn cả các tỉnh miền Tây như Trà Vinh, Sóc Trăng, Cần Thơ  hay một số tỉnh như Quảng Nam, Quảng Ngãi”, ông Thắng cho hay.
bd.JPG
Nhiều lao động nữ trên 35 tuổi bị buộc nghỉ việc. Ảnh minh họa 
 
Trung tâm còn thực hiện liên kết với trung tâm dịch vụ việc làm các tỉnh miền trung và miền Tây đẻ lấy nguồn lao động đã đi xuất khẩu lao động tại các nước, vùng lãnh thổ như Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc để giới thiệu cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tiếp cận với nguồn lao động du học ở các nước về làm việc ở Bình Dương để nhằm mở rộng nguồn cung lao động có chất lượng.  
 
Tuy nhiên, ông Thắng thừa nhận, số lượng lao động muốn vào doanh nghiệp làm việc không nhiều mà muốn tự kinh doanh riêng. Trong đó, các ngành nghề như massage, nấu ăn, làm móng, thẩm mỹ… được nhiều phụ nữ lựa chọn.
 
Theo thống kế, hiện trên địa bàn tỉnh Bình Dương có hơn 1 triệu lao động làm việc trong các doanh nghiệp, trong đó có hơn 613.000 lao động nữ, lao động ngoài tỉnh chiếm hơn 81% (841.000 người).
 
Ông Lê Minh Quốc Cường, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương, cho biết, trong giai đoạn 2008-2017, tỉnh đã giải quyết việc làm mới, tăng thêm cho gần 475.000 lao động. Bình quân mỗi năm tạo việc làm mới, việc làm tăng thêm cho hơn 46.000 lao động. Đồng thời đã hạn chế thấp nhất lao động thất nghiệp, tăng tỉ lệ sử dụng quỹ thời gian lao động ở khu vực nông thôn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm