Bình Dương: Rủi ro bủa vây khách hàng khi mua đất nền tại dự án Golden Future City

12/11/2019 - 12:20
Dù chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý theo quy định nhưng dự án Khu nhà ở Thương mại Trung Quân, tên thương mại là Golden Future City tại thị trấn Lai Uyên (Bàu Bàng, Bình Dương) vẫn được rao bán rầm rộ cho khách hàng.
Vào ngày 9/11 vừa qua, rất nhiều khách hàng đến từ các tỉnh như Bình Dương, TP.HCM, Đồng Nai… đã được mời đến dự buổi lễ giới thiệu dự án Golden Future City nằm ở thị trấn Lai Uyên (huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) do công ty TNHH MTV Bất động sản Trung Quân làm chủ đầu tư, Công ty CP Dịch vụ - Thương mại và Xây dựng địa ốc Kim Oanh phân phối độc quyền.
 
Dự án Golden Future City được giới thiệu có quy mô gần 8,1 ha với 509 nền nhà phố, có diện tích từ 70 - 147m2 có giá bán từ 630 - 650 triệu/nền. Dự án có pháp lý minh bạch, đầy đủ quy hoạch 1/500.
 
Về tiến độ thanh toán, các nhân viên môi giới cho biết, nếu khách hàng đồng ý mua sẽ phải đặt cọc trước 50 triệu đồng. Sau 7 ngày, khách hàng sẽ ký hợp đồng nguyên tắc về việc đảm bảo quyền ưu tiên nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất với chủ đầu tư. Lúc này, khách hàng sẽ phải đóng thêm 40% giá trị của hợp đồng. Đợt 2 thanh toán 30% sau 2 tháng kể từ khi khách hàng thanh toán đợt 1. Đợt 3 thanh toán 25% sau 2 tháng từ khi thanh toán đợt 2 và đợt 4 thanh toán 5% còn lại sau khi nhận sổ.
 
 
Nhiều người dân đến tham dự lễ giới thiệu dự án Golden Future City vào ngày 9/11 vừa qua

 

 
Thực tế, từ trước đó, dự án Golden Future City cũng đã được quảng cáo rầm rộ thông qua các trang mạng, phát tờ rơi. Một nhân viên tự giới thiệu là nhân viên kinh doanh của Công ty CP Dịch vụ - Thương mại và Xây dựng địa ốc Kim Oanh cho biết, dự án Golden Future City nằm cách quốc lộ 13 khoảng 300m nằm ngay thị trấn Lai Uyên, sau khu công nghiệp Bàu Bàng. Dự án làm cơ bản đã xong hết cơ sở hạ tầng, giá chỉ từ 630 triệu/nền.
 
“Bên em cam kết 12 tháng chênh lệch 90 ngày sẽ có sổ cho khách hàng. Bên công ty em là Công ty Kim Oanh làm rất nhiều dự án lớn tại Bình Dương và Đồng Nai có uy tín nhiều năm qua”, nhân viên này nói.
 
Thế nhưng, theo tìm hiểu, hiện nay dự án Golden Future City chỉ mới được chủ đầu tư san lấp mặt bằng, hạ tầng vẫn chưa hoàn thiện, nhiều khu vực bên trong dự án còn đang thực hiện việc san ủi, ngổn ngang.
 
 
Dự án Golden Future City được bán cho khách hàng dù chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý theo quy định 

 

 
Thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi Trường tỉnh Bình Dương cho biết, dự án khu nhà ở Trung Quân tại thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng đến nay chưa có lập thủ tục đất đai, chưa lập hồ sơ chuyển đổi mục đích từ đất người dân qua đất dự án lên sở.
 
Theo Sở Tài nguyên và Môi Trường Bình Dương cho biết, nguyên tắc khi nào chủ đầu tư được UBND tỉnh giao đất, nộp tiền chuyển nhượng mới có được văn bản bàn giao đất. Hiện chủ đầu tư chưa làm hồ sơ tại sở Tài Nguyên và Môi trường nên trách nhiệm giờ còn của địa phương.
 
Trong khi đó, UBND huyện Bàu Bàng cho biết, đến nay dự án Khu nhà ở Trung Quân chưa hoàn tất thủ tục pháp lý và chưa được cơ quan chức năng cấp phép đủ điều kiện mở bán nhà ở hình thành trong tương lai. Qua kiểm tra, UBND huyện Bàu Bàng cũng phát hiện dự án chưa có giấy phép xây dựng và đã đình chỉ thi công để yêu cầu chủ đầu tư bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý dự án theo quy định.
 
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm