Bình Thuận: Nghi lộ đề, toàn bộ học sinh THPT khối 12 dừng thi môn Ngữ văn

03/04/2019 - 11:27
Ngày 3/4, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Bình Thuận cho biết tạm hoãn thi môn Ngữ văn trong kỳ thi kiểm tra học kỳ 2 lớp 12 tại 28 trường THPT trong toàn tỉnh vì nghi lộ đề.

Lúc 8 giờ sáng ngày 3/4, khi giám thị chuẩn bị phát đề thi môn ngữ văn thì phát hiện rất giống với nội dung một đề thi lan truyền trên mạng xã hội vào đêm 2/4. Lập tức thông tin được gửi về Sở GD-ĐT và qua kiểm tra đã phát hiện giống cả 6 câu trong đề thi chính thức.

Ngay sau khi nhận được thông tin, tiến hành xác minh, Sở GD-ĐT đã có thông báo đến 28 trường trung học phổ thông trên toàn tỉnh dừng thi môn Ngữ văn.

Ngay trong chiều nay, Sở sẽ có thông báo lịch kiểm tra mới và sử dụng đề thi dự bị đối với môn Ngữ văn lớp 12 cho tất cả các trường THPT, đồng thời tiến hành làm việc với tổ ra đề, tổ in đề và sẽ mời lực lượng công an điều tra để làm rõ việc này.

 

lo-de-thi-bih-thuan.jpg
Ảnh minh họa

Từ ngày 3 đến 5/4, kỳ kiểm tra học kỳ II lớp 12 diễn ra gồm 9 môn, toàn bộ các trường phải tổ chức kiểm tra theo đề và lịch chung của Sở GD-ĐT Bình Thuân. Ngoại trừ môn Ngữ văn, các môn khác vẫn tiến hành kiểm tra theo đúng lịch.

Được biết, tổ ra đề thi của Sở GD-ĐT Bình Thuận có 3 người, trong đó 2 người ra đề và 1 người phản biện. Riêng tổ in đề thi có 4 người.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm