pnvnonline@phunuvietnam.vn
Black Friday 2021: Không còn cảnh chen lấn, háo hức xếp hàng “săn” đồ giảm giá
Ngày Black Friday năm nay vẫn đang “đen tối” ở nhiều nơi, dù ngày thứ Sáu siêu mua sắm đã cận kề
Black Friday (Ngày thứ Sáu đen tối) là một trong những sự kiện mua sắm lớn nhất năm, với các ưu đãi giảm giá khủng được hầu hết các thương hiệu lớn, nhỏ đưa ra. Trong đó, mức khuyến mãi, giảm giá phổ biến dao động từ 20%-70%.
Black Friday khởi động từ sớm
Để thu hút khách mua sắm, nhiều cửa hàng, trung tâm thương mại triển khai chương trình giảm giá cả tuần ngày "chính hội" - thứ sáu (26/11). Trong đó, những ưu đãi "khủng" được tập trung từ 25-28/11.
Cụ thể: Tại các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị Aeon trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất năm nhân dịp Black Friday, với hơn 100.000 sản phẩm như: điện máy, đồ gia dụng, sức khỏe và sắc đẹp, thời trang, phụ kiện, giày dép...
Tại hệ thống trung tâm thương mại Vincom, các gian hàng như thời trang, mỹ phẩm, gia dụng và nội thất... đưa ra mức giảm giá 50-60%, thậm chí có nơi giảm tới 70%-80%.
Trung tâm thương mại Savico MegaMall có tới hơn 100 thương hiệu giảm giá đến 70%++ như Anta, Canifa, Owen, May10, Balabala… trong các ngày từ 26 đến 28/11.
Đa dạng các ưu đãi, giảm giá
Đặc biệt, trong dịp này, nhiều thương hiệu thời trang có tên tuổi đã đưa ra những ưu đãi chưa từng có như: Thời trang H&M bắt đầu chương trình khuyến mãi Black Friday từ 22/11 với nhiều sản phẩm thời trang có ưu đãi đến 50%. Adidas cũng thông báo giảm giá toàn bộ sản phẩm trong cửa hàng từ 20%-30%.
Uniqlo có chương trình khuyến mãi Ngày hội mua sắm Black Friday từ 20/11 ở cả kênh mua hàng online và trực tiếp, với mức giảm từ 100.000-300.000 đồng/sản phẩm. Thời trang giày và túi xách Aldo giảm giá giảm 30% đến 70% một số sản phẩm trong ngày 26/11. Trang sức Pandora giảm giá 50% cho nhiều sản phẩm và hoàn tiền cho khách từ 400.000 đồng đến 2,3 triệu đồng khi mua hàng có hóa đơn từ 3-10 triệu.
Xu hướng lựa chọn mới của người tiêu dùng
Dù các chương trình giảm giá sâu và được áp dụng từ sớm nhưng ghi nhận của PV trên thị trường, số lượng khách hàng "săn sale" không sôi động như những năm trước. Tại các trung tâm thương mại cũng như cửa hàng, không có cảnh đông đúc người mua sắm như kỳ vọng của các nhà bán hàng, dù những tấm biển quảng cáo "sale lớn nhất trong năm", "bão sale" được đặt ở những vị trí bắt mắt nhất.
Chị Phạm Thùy Chi (Q.Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: Do tình hình dịch bệnh phức tạp nên chị hạn chế đi mua sắm, đến những chỗ đông người để đảm bảo an toàn phòng dịch.
Còn chị Hoàng Phương (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết chị luôn theo dõi các chương trình giảm giá, ưu đãi để mua sắm, tiết kiệm chi phí. Song, những mặt hàng giảm giá "khủng" được chào bán trong dịp Black Friday thường là những mẫu của mùa cũ hay hàng lỗi, hàng thiếu size. Bên cạnh đó, để kích cầu dịp cuối năm, các hãng liên tục đưa ra chương trình ưu đãi, nên không nhất thiết phải bằng mọi cách đi săn hàng giảm giá trong ngày Black Friday, vừa chen chúc, vừa tiếp xúc đông người, mất an toàn trong mùa dịch.
Chị Quỳnh Trang (Q.Đống Đa, Hà Nội) lại chọn cách ngồi tại nhà xem livestream để mua sắm. "Hầu hết các thương hiệu đều chuyển sang bán hàng trên nền tảng online, thông qua các trang thương mại điện tử, trang fanpage hay website. Mua sắm online cũng được áp dụng chương trình giảm giá, lại có cơ hội tham gia các trò chơi để nhận quà tặng, nhận voucher cũng rất thú vị", chị Trang giới thiệu.
Ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng tác động đến ngân sách chi tiêu, người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt hơn và chỉ ưu tiên lựa chọn, mua sắm những sản phẩm thực sự cần thiết, thay vì ham khuyến mại, chạy theo hàng ưu đãi, giá rẻ như trước đây.
Đó cũng chính là những lý do khiến ngày siêu giảm giá Black Friday năm nay giảm nhiệt và người tiêu dùng kém hào hứng trước những "cơn bão sale" từ các cửa hàng.