pnvnonline@phunuvietnam.vn
Black Friday 2024 khởi động sớm
Các trung tâm thương mại rộn ràng ưu đãi dịp Black Friday
Theo chia sẻ từ đại diện hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, doanh nghiệp xác định Black Friday là dịp tạo đà quan trọng để toàn hệ thống chính thức bước vào cao điểm phục vụ mùa mua sắm cuối năm.
Vì vậy, chương trình khuyến mại giảm giá từ 50% trở lên được áp dụng trên tất cả các ngành hàng: rau củ quả, thịt gia súc, gia cầm, thực phẩm khô, thủy hải sản, hóa mỹ phẩm, đồ dùng, thời trang may mặc…
Chương trình khuyến mại được áp dụng trong 10 ngày, tại 800 điểm bán hàng của hệ thống này trên toàn quốc.
Tại các trung tâm thương mại như: Vincom, Aeon Mall, Go!, Saigon Centre, nhiều thương hiệu đã áp dụng các chương trình giảm giá sớm (Pre-Black Friday Sale).
Chị Nguyễn Mai Chi (ở phố Chùa Bộc, quận Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Hàng năm, có nhiều chương trình giảm giá, ưu đãi được các thương hiệu triển khai. Tuy nhiên, tôi nhận thấy Black Friday là dịp các thương hiệu lớn, đồ hiệu giảm giá sâu nhất.
Ví dụ, Converse hoàn ngay 500.000 đồng cho hoá đơn từ 2 triệu đồng, áp dụng cho sản phẩm đang giảm giá đến 50%; Skechers giảm giá 70%, giảm thêm 20% cho hoá đơn từ 3 triệu đồng; Aldo giảm giá 50%-70% tất cả các sản phẩm; Lemino giảm 80% toàn bộ sản phẩm;
Tommy Hilfiger tặng 1 túi hành lý cao cấp cho hoá đơn từ 3,5 triệu đồng; Mango tặng quà theo giá trị hoá đơn… Đây là một mức giá "hời" nếu bạn quan tâm đến những mặt hàng giày dép, túi xách, đồ da".
"Trong năm, các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm thường được áp dụng nhiều chương trình ưu đãi lớn. Với đồ điện tử, điện máy, các thiết bị di động, đồ công nghệ… thì Black Friday được cho là "cơn bão" giảm giá lớn nhất trong năm.
Đơn cử, Sony áp dụng giảm giá lên đến 50%. Do đó, thay vì mua các món đồ khuyến mại giá trị nhỏ, vào dịp Black Friday, tôi thường ưu tiên mua hàng của các thương hiệu nổi tiếng ở các sản phẩm điện thoại di động, loa nghe nhạc, thiết bị điện máy dùng cho gia đình", chị Bùi Quỳnh Trang (trú tại Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết.
Trên các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Shopee, Lazada…, sự kiện Black Friday cũng đang "nóng" dần với các chương trình ưu đãi, giảm giá tới 70%-80%. Kèm với đó là các "khung giờ vàng" mua sắm, các chương trình tặng voucher, vận chuyển miễn phí, bốc thăm may mắn…
Cùng với ưu đãi giảm giá, hầu hết các thương hiệu đều kéo dài thời gian khuyến mãi để kích cầu mua sắm.
Chị Nguyễn Ngọc Anh, Giám đốc Marketing Công ty cổ phần tập đoàn Vgreen, cho biết, Black Friday là một trong những dịp quan trọng trong năm để công ty tăng doanh thu, đồng thời tri ân khách hàng, quảng bá sản phẩm cho mùa mua sắm cuối năm và Tết.
Các chương trình giảm giá lên tới 70%, chương trình tặng quà cho khách hàng được áp dụng trên toàn bộ hệ thống phân phối, từ cửa hàng, điểm bán đến các nền tảng trực tuyến.
Một số lưu ý khi mua sắm trong ngày Black Friday
Khi mua sắm dịp này, người tiêu dùng cần lưu ý kiểm tra kỹ sản phẩm, đặc biệt với đồ điện tử, đồ gia dụng. Bên cạnh đó, một số sản phẩm giảm giá dịp Black Friday có thể bị hạn chế về đổi trả. Vì vậy, người tiêu dùng cần kiểm tra kỹ thông tin chính sách mua hàng. Bạn cũng cần tránh bẫy khuyến mãi ảo của một số cửa hàng, áp dụng tăng giá trước rồi hạ xuống mức giá thông thường vào ngày Black Friday.