Black Friday: Người Sài Gòn ưu tiên mua sắm sản phẩm thương hiệu nước ngoài

Phạm Thương
28/11/2019 - 19:05
Black Friday: Người Sài Gòn ưu tiên mua sắm sản phẩm thương hiệu nước ngoài
Black Friday năm nay diễn ra đúng ngày 29/11, nhưng nhiều cửa hàng ngoài phố đến trung tâm thương mại tại TPHCM đã tổ chức chương trình khuyến mãi sớm. Các sản phẩm được giảm từ 20 - 50%, thậm chí có nơi giảm đến 70%.

Trên thế giới, Black Friday hay còn gọi là ngày Thứ Sáu đen được ấn định vào thứ 6 đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn (một ngày lễ hằng năm được tổ chức chủ yếu tại Mỹ và Canada). Ngày Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày thứ năm tuần thứ 4 trong tháng 11 ở Mỹ, cho nên Thứ Sáu đen rơi vào khoảng ngày 23-29 tháng 11 và được coi là ngày mở hàng cho mùa mua sắm Giáng sinh của Mỹ. Năm nay, Black Friday diễn ra vào ngày 29/11.

Black Friday: Người Sài Gòn ưu tiên mua sắm sản phẩm thương hiệu nước ngoài - Ảnh 1.

Nhiều cửa hàng giảm giá mạnh dịp Black Friday .

Thời gian gần đây, Black Friday được du nhập vào Việt Nam. Các cửa hàng cũng tung ra cac chiêu khuyến mãi, các đợt giảm giá sẽ kéo dài cả tuần. Vậy nên, nhiều bà nội trợ đã tranh thủ dịp này để lên kế hoạch mua sắm.

Loading...

Theo ghi nhận của phóng viên, các cửa hàng ngoài phố đến trung tâm thương mại đều giảm giá hầu hết các mặt hàng từ 50-70% phục vụ nhu cầu mua sắm giá rẻ cuối năm. Trên những con đường thời trang ở TPHCM như Nguyễn Trãi, Cách Mạng Tháng Tám, Quang Trung… nhiều cửa hàng thu hút khách hàng bằng các chương trình giảm giá, đồng giá, mua 3 tặng 1… được cho là “lớn nhất trong năm”. Một số thương hiệu lớn còn cho phép nhân đôi, nhân ba điểm thưởng cho khách hàng thân thiết.

Black Friday: Người Sài Gòn ưu tiên mua sắm sản phẩm thương hiệu nước ngoài - Ảnh 2.

Nhiều poster được treo dày đặc với các dòng chữ Black Friday.

Đặc biệt, các cửa hàng thương hiệu nước ngoài hoặc trung tâm mại có yếu tố nước ngoài được trang trí khá ấn tượng. Nhiều banner và poster được treo dày đặc với các dòng chữ Black Friday kèm giá giảm. Số lượng khách hàng chọn mua ở các cửa hàng này thường đông hơn so với các cửa hàng bình thường.

Chị Phan Thúy Hồng (Bình Tân, TPHCM) cho biết: “Mình rất thích đôi giày Adidas VS Advantage CL cho nữ màu hồng nên tranh thủ hôm nay mình ghé cửa hàng để mua. Giá gốc của nó gần 2 triệu nhưng bây giờ mình mua chỉ có 1,2 triệu thôi. Mấy năm gần đây mình bắt đầu canh dịp Black Friday để mua sắm, lúc trước tính mua mà vẫn tiếc tiền nên đợt này sẽ mua. Người mẹ nào sắm đồ cho con cái cũng không tiếc chứ sắm cho bản thân lại thấy tiếc”.

Black Friday: Người Sài Gòn ưu tiên mua sắm sản phẩm thương hiệu nước ngoài - Ảnh 3.

Một cửa hàng Adidas đông nghẹt khách.

Black Friday: Người Sài Gòn ưu tiên mua sắm sản phẩm thương hiệu nước ngoài - Ảnh 4.

Các sản phẩm được chào bán với giá giảm khá sâu.

Tự nhận mình là người nghiện mua sắm, bạn trẻ Huỳnh Việt Quyên (Bình Tân, TPHCM) chia sẻ: “Cứ cuối tháng đúng dịp nhận lương em thường đi mua sắm. Chủ yếu là mua quần áo và mỹ phẩm. Dịp Black Friday cũng rơi vào cuối tháng, em nghĩ mình sẽ mua đồ thỏa thích. Tính sơ sơ thì hiện tại em cần phải mua kem chống nắng, kem dưỡng ẩm với bộ váy cuối tuần đi ăn cưới. Vậy nên, tối mai em sẽ đi siêu thị AEON Mall Bình Tân để mua”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm