pnvnonline@phunuvietnam.vn
BLACKPINK trở lại: Nâng tầm phong cách, cân bằng nét Mỹ - Hàn
Chờ đợi tới 2 năm, cuối cùng cũng đến ngày dân tình được mãn nhãn cả phần nghe với phần nhìn trong sản phẩm trở lại của BLACKPINK. Pink venom - single mở đường cho màn trở lại 2022 còn chưa hạ nhiệt, 4 cô gái mới đây đã tung ra MV Shut down cho album Born pink. Ở ca khúc mới nhất này, BLACKPINK mang đến hơi thở hoàn toàn khác so với Pink venom: đậm chất hiphop, cá tính và chất hơn rất rất nhiều!
Cân bằng giữa nét Hàn Quốc và hơi thở hiphop phương Tây
BLACPINK ở ca khúc này sở hữu tạo hình khác hoàn toàn so với phần đông các nhóm nhạc nữ Kpop. Xuyên suốt Shut down, cả 4 cô gái đều mang đậm hơi thở hiphop hơi hướng phương Tây. Điều này được thể hiện rõ nét qua trang phục, cách làm tóc, trang điểm và đặc biệt là thần thái lẫn biểu cảm của nhóm. Không váy vóc bồng xòe công chúa, không trang điểm lấp lánh dễ thương, BLACKPINK là bản thể của sự cool ngầu, lạnh lùng, phóng khoáng, hiện đại khiến người ta phát mê.
Hàng loạt các item như: quần cargo pant, jeans cạp trễ, set crop top - chân váy ngắn ôm sát, khăn bandana... lên sóng với tần suất cực nhiều, thể hiện nét hiphop đường phố phóng khoáng đậm chất Mỹ. Đặc biệt, chiếc mũ lông đỏ của Jennie - mũ Ushanka xuất hiện như 1 điểm nhất từ poster cho đến thumbnail rồi lên cả MV, không khỏi khiến người xem liên tưởng đến cô gái Mỹ cá tính chất chơi. Ngay cả cách trang điểm lẫn làm tóc của 4 cô gái cũng trở nên phóng khoáng hơn với tông nude - mắt khói, tóc thẳng...
Tuy nhiên, hiphop không phải là concept duy nhất trong Shut down. BLACKPINK một lần nữa chứng minh cái tài không phải ai cũng có khi giao thoa cân bằng giữa nét đẹp Hàn Quốc lẫn văn hóa hiphop trong MV lần này. Trang phục có thể rất chiến nhưng makeup, tóc tai của nhóm vẫn mang nét đặc trưng của văn hóa xứ kim chi với makeup đính đá dưới mắt, tóc mái "râu dế"...
Tái hiện phân cảnh MV cũ cho thấy sự nâng tầm về phong cách
Bên cạnh âm nhạc và thời trang, điều khiến công chúng phát cuồng ở Shut down lần này là sự nâng tầm về phong cách lẫn thần thái của BLACKPINK khi tái hiện các phân cảnh cũ. Hàng loạt những khoảnh khắc iconic trong những ca khúc trước đây của BLACPINK một lần nữa quay trở lại trong Shut down, nhưng chủ thể của hiện tại đã trưởng thành, sang và chất ở đẳng cấp khác.
Cùng là đốt diêm nhưng Jennie trong ca khúc Playing with fire còn non nớt với gương mặt makeup nhẹ tô son hồng trong khi Jennie ở Shut down thì makeup mắt khói cực chất khi diện đồ đen
Trên cùng 1 chiếc xe tăng, Jennie ở 2022 xuất hiện như 1 Chanel sống với mái tóc tạo hình hoa trà, diện corset đính đá sang chảnh. Cô nàng trong Ddu-Du Ddu-Du ngày trước cũng ngầu, nhưng rõ là trông có nét trẻ con tinh nghịch hơn vứi combat boots và tóc xám khói
Jisoo trong Shut down khiến người ta bất ngờ bởi sự phá cách. Khoảnh khắc cầm ô được tái hiện lại, nhưng nét tiểu thư quý cô đeo trang sức lấp lánh trong Ddu-Du Ddu-Du của Jisoo đã được thay thế bằng nét cá tính trên họa tiết trang phục lẫn vòng cổ dạng xích to bản
Vẫn là ngồi trên quả địa cầu nhưng Rosé giờ đây đã sang chảnh và sắc sảo hơn hẳn trước đây. Rosé hồi mới debut trong Whistle ăn vận khá nữ tính với toàn các gam màu sặc sỡ, trang phục basic nhưng Rosé trong Shut down thì chất như 1 nữ hoàng với áo lông màu neon nổi bật
Vẫn rap đỉnh, nhảy giỏi nhưng Lisa giờ đây đã nâng hạng nhan sắc lẫn phong cách hơn hẳn. Những kiểu quần da ôm sát tạm cất đi, Lisa trong Shut down mang đến sự gợi cảm, chiến chọi bên set đồ táo bạo khoe chân thon dài
4 cá tính nổi bật theo từng cách riêng
Ở Shut down lần này, 4 cô gái, mỗi người nổi bật theo cách của riêng mình. Sau thời gian 6 năm hoạt động tại Kpop, 4 thành viên của BLACKPINK đã tìm ra phong cách riêng biệt của bản thân, biết cách tỏa sáng với chính cá tính của mình, không còn nỗi lo có người bị ghẻ lạnh, bị bỏ lại đằng sau như trước nữa.
Jennie bí ẩn, quyến rũ như 1 chú mèo. Lisa phóng khoáng, cá tính đầy mạnh mẽ. Rosé hiện đại, sang chảnh trong từng chi tiết. Còn Jisoo lại xen lẫn nét phá cách và sự ngọt ngào, dịu dàng của người chị cả. Không ngoa khi nói BLACKPINK sau khi trở thành Đại sứ của hàng loạt thương hiệu cao cấp trên thế giới đã nâng tầm phong cách, mài dũa thần thái, đạt được thành công vẹn toàn ở cả 4 thành viên - thứ mà ít nhóm nhạc nữ Kpop nào làm được.
Ảnh: Twitter