Bộ ảnh 'lột trần' tác hại của ánh nắng mặt trời

04/06/2016 - 14:10
Bộ ảnh đáng kinh ngạc được thực hiện bởi một nữ nhiếp ảnh gia người Mỹ, đã khắc họa tác động kinh hoàng của ánh nắng mặt trời đến làn da.

Cara Phillips, một nữ nhiếp ảnh gia đến từ Brooklyn, Newyork, Mỹ vừa qua đã tung một bộ ảnh khá “đáng sợ” mang tên “Ultraviolet Beauties” (Tạm dịch: “Vẻ đẹp của tia cực tím”). Bộ ảnh đã khiến cho người xem không khỏi rùng mình trước những gì mà mặt trời đang thực sự gây tổn hại đến làn da của chúng ta.

mat-troi-pha-huy-da-nhu-the-nao-1.jpg

Ai về tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời đến làn da. Nếu ngồi lâu ngoài trời nắng, khi trở vào nhà chắc chắn khuôn mặt ai cũng sẽ đỏ bừng đúng theo nghĩa đen. Tuy nhiên, khi hiệu ứng này mất dần thì hầu hết tâm lý lo lắng về các tác động của ánh nắng mặt trời cũng theo nó mà bị xóa đi lúc nào không hay.

mat-troi-pha-huy-da-nhu-the-nao-4.jpg
mat-troi-pha-huy-da-nhu-the-nao-5.jpg

Những bức ảnh chân dung miêu tả làn da dưới ánh sáng của tia cực tím giúp chúng ta nhận ra rằng những tác động tiêu cực từ ánh nắng mặt trời là vô hình và mắt thường không thể nào nhìn thấy được. Vì vậy sự lơ là, thiếu cảnh giác thực sự là một sai lầm lớn.

Thực tế, trong bộ ảnh, nhiếp ảnh gia Phillip không thực sự sử dụng tia cực tím. Cô chỉ sử dụng một hiệu ứng chụp ảnh tương tự để thể hiện những đốm tàn nhang như một hậu quả mà mắt thường không thể nhìn thấy của ánh nắng mặt trời. Bộ ảnh là một lời cảnh báo vô cùng rõ ràng và chân thực rằng ánh nắng mặt trời là một “kẻ phạm tội” rất lén lút, nó có thể “nằm ngủ” trong cả một quãng thời gian dài trước khi phát tác bất kỳ vấn đề nguy hiểm nào. Nghiêm trọng hơn, các vấn đề này không chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ, mà còn có khả năng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe mỗi người.

mat-troi-pha-huy-da-nhu-the-nao-2.jpg
mat-troi-pha-huy-da-nhu-the-nao-3.jpg

Những bức hình của nhiếp ảnh gia Phillip như một lời nhắc nhở nghiêm khắc hơn, chân thực hơn, rõ nét hơn đối với tất cả mọi người về thói quen chống nắng mỗi ngày của bản thân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm