Bộ ảnh 'Tốt nghiệp trong tôi là...' khiến xã hội suy ngẫm

19/05/2016 - 14:00
Bốn năm đại học trôi qua trong lãng phí, chẳng để lại gì ngoài những cuộc vui vô nghĩa và một cái CV trống rỗng. Đó là thông điệp mà bộ ảnh 'Tốt nghiệp trong tôi là...' muốn truyền tải hiện đang gây xôn xao cộng đồng mạng.
Bộ ảnh với 7 câu chuyện là 7 điều tiếc nuối về những gì chưa làm, không dám làm trong suốt thời đại học của những người trong cuộc đã hoặc sắp tốt nghiệp. Bộ ảnh này nằm trong dự án 'Before I Graduate' do Học viện Marketing Tomorrow Marketers phối hợp cùng CLB truyền thông Đại học Ngoại thương (YMC) Hà Nội thực hiện. Chỉ sau 3 ngày đăng tải, bộ ảnh đã nhận hàng ngàn lượt xem cùng nhiều bình luận.

Fanpage của dự án chia sẻ thông điệp: "Quãng thời gian sinh viên là hữu hạn, lúc có thể thỏa thích thử những gì mình muốn. Vì vậy, hãy mạnh dạn theo đuổi đam mê, sống trọn từng giây và hết mình với tuổi trẻ, để sau tốt nghiệp không phải nuối tiếc điều gì. Bộ ảnh là một phần của chiến dịch nhằm tăng nhận thức cho các bạn sinh viên về quãng thời gian quý giá trước khi tốt nghiệp".
tot-nghiep1.jpg
Bộ ảnh 'Tốt nghiệp trong tôi là...' đang gây xôn xao cộng đồng mạng 
Tài khoản Nguyen Trang cho rằng, đây là một bộ ảnh 'rất hay và thực tế'. Facebooker Ninh Hoang viết: "Tôi như nhìn thấy mình trong bộ ảnh của các bạn".

Đồng cảm với bộ ảnh này, tài khoản Pham Ha đã tâm sự về thời gian anh mới ra trường: "Thôi chẳng buồn nhắc đến, bảng điểm thì đủ cả A B C D F (mà F còn nhiều hơn A). Hoạt động ngoại khóa? Không. Kinh nghiệm làm việc? Không. Giải thưởng? Không. Kỹ năng? Không. Đến cả sử dụng Excel với Word cũng không xong. Mọi thứ đều là con số 0 tròn trĩnh, khiến mình ngồi hàng giờ mà chẳng biết cho gì vào CV".

Facebooker Công Tiến nhận xét: "Tấm bằng xuất sắc của Đại học yêu cầu rất nhiều ở sinh viên, kể cả kỹ năng xã hội, kỹ năng mềm, các môn như triết học... Tôi chắc chắn, nếu một học sinh xuất sắc bằng năng lực thì không bao giờ có câu "ngoài tấm bằng ra chẳng biết làm gì".
 
Tài khoản Tư Khương bình luận: "Chung quy là do sinh viên chúng ta lười. Ở nước ngoài, giờ học trên lớp rất ít, nhưng ngoài giờ học, sinh viên phải tìm tòi và học hỏi nhiều thì mới có thể trải qua kỳ thi. Còn ở Việt Nam, giờ học trên lớp ít, nhưng ngoài giờ học, sinh viên chỉ mải chơi, không biết tìm tòi học hỏi chút nào cả".

Phản hồi lại ý kiến của Tư Khương, Facebooker Việt Chinh cho rằng: "Nếu vậy thì phải đặt câu hỏi ngược lại với nền Giáo dục, vì sao sinh viên các nước phải học hành vất vả thì mới qua được kỳ thi, mà sinh viên ta vừa học vừa chơi vẫn qua được kỳ thi?".

Trong khi đó, Facebooker Bui Nhu Quynh lại có ý kiến: "Đừng đổ lỗi cho hệ thống giáo dục. Hệ thống giáo dục là một nền tảng lớn, không thể thay đổi trong một sớm một chiều được. Nhưng mỗi chúng ta cần thay đổi cá nhân mình trước, thay đổi để làm cho bản thân chúng ta tốt lên".
tot-nghiep2.jpg
tot-nghiep3.jpg
tot-nghiep4.jpg
tot-nghiep5.jpg
to-nghiep8.jpg
tot-nghiep6.jpg
tot-nghiep7.jpg
 Bộ ảnh với 7 câu chuyện là 7 điều tiếc nuối về những gì chưa làm, không dám làm trong suốt thời đại học của những người trong cuộc đã hoặc sắp tốt nghiệp 
Những cách nhìn khác nhau về việc tốt nghiệp của các bạn trẻ. Nguồn: Dự án 'Before I Graduate'

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm