Bộ bàn chỉ cần nhấn nút là không gian “biến hình”

08/06/2017 - 18:20
Bộ đồ nội thất mang tên Ori Systems vừa ra mắt đã trở thành niềm mơ ước của bao người với khả năng thay đổi diện mạo của một căn hộ chỉ trong tích tắc.


Khi mà dân số tại các thành phố lớn ngày càng tăng, không gian sống ngày càng chật chội và giá thuê nhà cũng ngày một đắt đỏ, thì thiết kế bàn gỗ thông minh Ori Systems thực sự là một vị cứu tinh.

bo-ban-than-ky-chi-can-nhan-nut-la-khong-gian-bien-hinh-1.jpg
 Ori Systems được xem là giải pháp cho việc tối ưu hóa và tiết kiệm không gian sống.

Chiếc bàn đa năng này là sản phẩm ra đời dưới sự kết hợp giữa các sinh viên của phòng thí nghiệm MIT (Viện công nghệ Massachusetts, Hoa Kỳ) và nhà thiết kế Yves Behar.

Cái tên Ori Systems được lấy cảm hứng từ Origami - nghệ thuật gấp giấy nổi tiếng của Nhật Bản.

Ori Systems ra mắt với 2 kích thước: giường cỡ lớn (180x200cm) và giường cỡ Queen (160x200cm). Cả hai đều được lắp ráp sẵn và trang bị ổ cắm điện.  

bo-ban-than-ky-chi-can-nhan-nut-la-khong-gian-bien-hinh.jpg
 Với 3 chế độ tự động, Ori Systems có thể biến căn hộ của bạn trở thành phòng ngủ, phòng khách... trong nháy mắt.

Thiết kế này được cài đặt sẵn 3 chế độ: Chế độ phòng ngủ, chế độ sảnh khách và chế độ tủ quần áo.

Với chế độ phòng ngủ, Ori Systems sẽ trượt ra một khung giường và thay đổi căn phòng thành một phòng ngủ đạt chuẩn.

Với chế độ sảnh khách, khung giường sẽ được thu gọn và toàn bộ chiếc bàn sẽ áp vào tường để mở không gian ở giữa. Đồng thời, người dùng có thể sử dụng chiếc bàn như bàn làm việc thông thường.

Với chế độ tủ quần áo, chiếc bàn có ngăn cửa kéo để bạn có thể cất mọi loại quần áo.

Thiết bị cũng có 3 cách điều khiển khác nhau bao gồm một nút bấm trực tiếp trên thiết bị; ứng dụng riêng trên iOS hoặc Android và ứng dụng điều khiển trên Amazon Alexa.

bo-ban-than-ky-chi-can-nhan-nut-la-khong-gian-bien-hinh-2.jpg
 Thiết bị cũng có 3 cách điều khiển khác nhau bao gồm một nút bấm trực tiếp trên thiết bị (như hình); ứng dụng riêng trên iOS hoặc Android và ứng dụng điều khiển trên Amazon Alexa.

Hiện thiết bị mới chỉ nhận các đơn đặt hàng trước của các nhà phát triển bất động sản và dự kiến trong năm tới, sẽ có khoảng 1.200 thiết bị được lắp đặt trong các căn hộ trên khắp các thành phố đông dân và hiện đại của Mỹ bao gồm Boston, Chicago, Miami, New York và San Francisco.

Giá chính thức chưa được đưa ra nhưng sinh viên cao học tại MIT Hasier Larrea, một trong những người phát minh ra Ori Systems chia sẻ với tạp chí công nghệ Techcrunch rằng thiết kế này sẽ có giá từ khoảng 10.000 USD trở lên.  

Larrea cũng cho biết các căn hộ được lắp đặt Ori Systems sẽ có giá thuê rơi vào khoảng 3.000 đô la một tháng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm