Bộ Công an điều tra các dự án của công ty địa ốc Alibaba tại Đồng Nai

12/07/2019 - 16:44
Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã có văn bản đề nghị Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cung cấp tài liệu liên quan đến nhiều dự án của công ty cổ phần địa ốc Alibaba để phục vụ công tác điều tra.

Công ty cổ phần địa ốc Alibaba có địa chỉ tại 321 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TP HCM. Hiện công ty này đang có rất nhiều các dự án nằm tại các tỉnh thành như Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, TP HCM. Các dự án này đều bị đánh giá là "dự án ma" do chưa có đầy đủ các giấy phép. 

 

ali.jpg
Một trong những văn phòng giao dịch của công ty địa ốc Alibaba

 

Đại diện UBND tỉnh Đồng Nai cho PNVN biết, địa phương này chưa cấp phép bất kỳ dự án nào cho Công ty cổ phần địa ốc Alibaba. Do vậy tất cả các dự án của công ty này đang quảng cáo rầm rộ bằng nhiều hình thức như trên mạng xã hội, phát tờ rơi hoặc truyền miệng từ các nhân viên bán hàng, đều là "dự án ma".

Văn bản của Cơ quan CSĐT Bộ Công an được ban hành ngày 11/7/2019 đã đề nghị Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cung cấp tài liệu liên quan đến các dự án công ty cổ phần địa ốc này để phục vụ công tác điều tra. Theo đó, Bộ Công an đang điều tra, xác minh vụ việc có dấu hiệu sai phạm về lĩnh vực đất đai có liên quan đến Công ty cổ phẩn địa ốc Alibaba. "Quá trình xac minh được biết, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Công ty Alibaba rao bán đất nền của 29 dự án, trong đó huyện Long Thành có 27 dự án gồm xã Phước Bình có 3 dự án (Alibaba Central Park, Alibaba Central Parkxã A II, Alibaba Central Park III) xã An Phước có 1 dự án Alibaba An Phước, xã Long Phước có 21 dự án (Long Phước 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12,13,14,15,16, Long Phước Golden Point, Long Phước Golden Point 2, khu dân cư Quốc tế Lilama, Alibaba Long Thành Capital, Long Phước Resident), xã Phước Thái có 1 dự án Alibaba Phước Thái Capital, xã Bàu Cạn, Tân Hiệp có 1 dự án. Tại huyện Nhơn Trạch có một dự án, huyện Xuân Lộc có 1 dự án Khu đô thị Alibaba Bàu Cạn Riverside, huyện Nhơn Trạch có 1 dự án Ali Aqua Nhơn Trạch ở xã Long Thọ, huyện Xuân Lộc có 1 dự án Ali Mega Xuân Lộc tại xã Xuân Hưng. Để phục vụ cho công tác điều tra, cơ quan CSĐT Bộ Công an đề nghị Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cung cấp tài liệu liên quan đến các dự án nói trên", văn bản nêu rõ.

 

dai-oc-alibaba.jpg
 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Chánh cho biết, người dân trước khi mua đất nên đến UBND các xã, huyện, thành phố để tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng, tránh mua phải những dự án ma.

Trước đó, báo chí đã đưa ra rất nhiều những sai phạm của công ty địa ốc Alibaba, tuy nhiên phía công ty này vẫn tiếp tục bung ra các dự án tiếp theo, với cả ngàn nhân viên môi giới đi chào bán đất cho khách hàng, khiến giới truyền thông đã phải kêu: "Chẳng lẽ bó tay với Alibaba"

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm