Bộ Công an thông tin về vụ bé 2 tuổi tại Quảng Ninh bị xâm hại tại trường

05/09/2019 - 12:24
Tại buổi họp báo phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8 diễn ra chiều 4/9, lãnh đạo Bộ Công an cung cấp thêm thông tin và chỉ đạo xử lý các vấn đề liên quan vụ việc cháu bé 2 tuổi tại Quảng Ninh bị xâm hại tại trường mầm non đến chấn thương sọ não và vụ việc bé trai lớp 1 tử vong do bị bỏ quên trên xe buýt của trường Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội).

Ngày 4/9, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chính phủ đã họp phiên thường kỳ tháng 8/2019. Phiên họp Chính phủ thường kỳ lần này tập trung bàn một số nội dung như tình hình KTXH tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2019.

Chiều cùng ngày, tại buổi họp báo kết quả phiên họp này, báo giới đặc biệt quan tâm và đặt câu hỏi lãnh đạo Bộ Công an về tình trạng xâm hại tình dục trẻ em và các vụ việc liên quan tới tính mạng, an toàn của trẻ em.

Cụ thể, mới đây Văn phòng Chính phủ truyền đạt chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tới Bộ Công an liên quan đến vụ việc cháu bé 2 tuổi tại Quảng Ninh bị xâm hại ở trường mầm non đến chấn thương sọ não nhưng đến nay vẫn không được giải quyết và Công an thị xã Quảng Yên đã tạm đình chỉ điều tra. Mẹ cháu bé đã gửi đơn khiếu kiện khắp nơi hơn 1 năm qua (từ tháng 9/2018) nhưng vẫn không được giải quyết. Vậy Bộ Công an đã thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam như thế nào?

Ông Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an

 

Trả lời báo giới, ông Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an, cho biết, về vụ việc cháu bé ở Quảng Ninh: “Theo tôi được biết, việc tạm đình chỉ này theo đúng quy định của pháp luật để đảm bảo giám định hoặc các phần việc khác”.

Lãnh đạo Bộ Công an cho biết thêm, theo quy định của pháp luật và theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an sẽ chỉ đạo cơ quan điều tra của Quảng Ninh để có kết luận đảm bảo tính khách quan và đúng quy định của pháp luật.

Trường Mầm non tư thục Candy tại TP Hạ Long, Quảng Ninh

 

Liên quan đến sự việc bé trai Lê Hoàng L. (6 tuổi, học sinh trường Gateway, Cầu Giấy, Hà Nội) tử vong do bị bỏ quên trên xe buýt của trường Gateway, trên mạng xã hội cùng thời gian đó hằng ngày cung cấp rất nhiều thông tin thiếu kiểm chứng, thậm chí có những người nhẫn tâm ghép ảnh cháu bé đã mất vào một học sinh khác để chứng minh cháu bé không tử vong trên xe đưa đón. Bộ Công an có nắm được và chủ trương xử lý người đưa tin sai sự thật không?

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc cho biết: Theo chỉ đạo của Bộ Công an, cơ quan điều tra của Công an Hà Nội đang phối hợp với các ban ngành, Viện Kiểm sát điều tra vụ việc trường Gateway theo đúng trình tự quy định của pháp luật. “Khi có kết quả điều tra, chúng tôi sẽ thông tin đầy đủ”, ông Ngọc nói.

Như Báo Phụ nữ Việt Nam đã đưa, ngày 6/8/2019 đã xảy ra việc 1 học sinh trường tiểu học Gateway tử vong trên xe đưa đón học sinh của nhà trường. Ngày 7/8, cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người, theo điều 128 Bộ luật Hình sự”. Ngày 27/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Cầu Giấy đã khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Bích Quy (sinh năm 1964, trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội là người đưa đón trẻ của trường Gateway) về tội “Vô ý làm chết người” đồng thời thi hành lệnh bắt tạm giam thời hạn 3 tháng đối với người phụ nữ này.

Ngày 3/9, Công an quận Cầu Giấy tống đạt quyết định khởi tố bị can với ông Doãn Quý Phiến (53 tuổi) để điều tra về hành vi Vô ý làm chết người. Tài xế Phiến bị khởi tố liên quan đến vụ việc cháu Lê Hoàng L. (6 tuổi, học sinh trường Gateway) tử vong trên chiếc xe Transit BKS 29B-069.56 do ông Phiến điều khiển. Cùng ngày, VKSND Quận Cầu Giấy đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can với ông Phiến. Tài xế này được cho phép tại ngoại.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm