'Bố đi đâu rồi, sao không về tiếp khách'

21/06/2016 - 21:18
Hình ảnh thơ ngây, trong sáng về con gái bé 4 tuổi của Đại tá Trần Quang Khải trong buổi tang lễ khiến hàng ngàn người không khỏi xúc động, thương xót.
Tại buổi tang lễ ở nhà tang lễ quân khu 4 Nghệ An, bé Khánh Vân ngồi đó, khoác lên mình bộ tang lễ màu trắng, ánh mắt thơ ngây chăm chú nhìn từng đoàn người vào thăm viếng. Có khi mệt, bé ngồi xoài giữa nhà, rồi làm nũng mẹ, bắt mẹ bế. Chị Hà, vợ anh Khải thỉnh thoảng vỗ tay dỗ dành bé, thì thầm nói "Ngoan nào, con gái!’’.
khanh-van4.jpg
Được người lớn chụp vội chiếc khăn tang lên đầu trước giờ truy điệu cha, cô bé hồn nhiên gỡ xuống. Cháu bé vô tư mà không biết rằng nỗi mất mát quá lớn đã xảy ra với mình khi người cha đã mãi mãi ra đi.

Khi trở về nhà ở Bắc Giang, tuột khỏi tay người lớn, cô bé chạy vào căn phòng nhỏ nơi em được sống những ngày hạnh phúc dáo dác gọi cha mà chẳng có tiếng ai thưa, đáp lại là những giọt nước mắt của người lớn.

Một người họ hàng của Đại tá Trần Quang Khải cho hay, khi thấy mọi người làm lễ trước di hài, di ảnh của phi công Khải ở nhà tang lễ quân khu 4 Nghệ An, con bé cũng chắp tay lễ trước di ảnh của cha: "Nhìn cháu nó như vậy, không ai cầm được nước mắt cả. Rồi dọc trên xe ra Bắc Giang nó vẫn hỏi bố đâu và khi về đến nhà, nó cũng vẫn hỏi liên tục, bố đâu rồi, bố đâu rồi... Đau đớn, xót xa lắm...".
khanh-van6.jpg
Khánh Vân chắp tay lễ trước di ảnh của cha
Một người thân khác của anh Khải kể: "Mấy hôm, đưa Khánh Vân về nhà với ông, các bác, chú. Bé thấy các chú đồng đội của bố mặc áo giống bố về nhà đông, nó cứ chạy ra hỏi là sao bố đi đâu mà không về tiếp khách, bố đi đâu rồi. Nghe nó hỏi mà ai cũng chỉ trực muốn khóc mà thôi..."

Còn người vợ trẻ của anh Khải từ hôm nghe tin chồng mất tích đã thất thần và khi nhận được tin anh Khải hy sinh, chị gần như suy sụp hoàn toàn, nằm liệt giường, không muốn gặp ai cả. Nỗi đau về sự ra đi của anh đến quá đột ngột khiến đôi mắt người phụ nữ này đờ đẫn mà không thể khóc được.
khanh-van2.jpg
Lễ viếng kết thúc lúc. Ở một góc nhà tang lễ, con gái 3 tuổi của đại tá Trần Quang Khải ngủ thiếp đi trong vòng tay người thân
20160621115707-phi-cong-khai1.jpg
Con gái Đại tá Trần Quang Khải còn quá nhỏ để hiểu được sự mất mát quá lớn này 
"Trung đoàn ở trong Thanh Hóa nên chú Khải ở đó suốt, còn ngoài này thì con bé với cô Hà ở nhà. Tối nào chú ấy cũng gọi điện về nhà nói chuyện với con bé con, bảo ban nó học hành. Chú Khải còn đang hẹn vài ngày nữa ra ngoài này tiện chuyến công tác cho con bé về Bắc Giang thăm ông nội. Nó háo hức lắm, trước đây, cứ vài ngày nó lại gọi điện về bảo ông nội ra ngoài cửa nhìn lên trời thấy máy bay là của bố nó đang bay đấy. Thế mà giờ đây chẳng còn cơ hội đó nữa rồi...", một người họ hàng của anh Khải nói với đôi mắt đỏ hoe.

Mẹ vợ anh Khải đau đớn trước sự ra đi của con rể không cầm được nước mắt. Với bà vẫn còn văng vẳng lời dặn dò của anh trước khi bay chuyến bay định mệnh: “Tôi đau xót lắm, không biết nói gì hơn, trước khi đi, con có nói với tôi, vì hoàn cảnh con công tác xa nhà, không có điều kiện, mẹ ở nhà chăm sóc vợ con con giúp, chẳng ngờ cháu nó đi xa thật rồi!”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm