Bố đỡ đẻ cho mẹ trong tình huống đầy bất ngờ

07/06/2016 - 20:46
Người mẹ trẻ không hề biết mình mang thai trong suốt chín tháng, kỳ sinh nở đầy bất ngờ đã buộc người bố trở thành ‘bà đỡ’ trong khoảnh khắc.
bo-do-de-1.jpg

Phát hiện ra mình mang thai là một sự bất ngờ lớn đối với hầu hết phụ nữ. Bà mẹ trẻ Sasha Hood 24 tuổi, đến từ Sandbach, Cheshire của Anh không chỉ bất ngờ mà còn cảm thấy choáng váng khi biết mình có thai chỉ trước lúc sinh con vài giờ đồng hồ.

Chồng của Sasha, anh Marc Jepson, 29 tuổi, đã buộc phải trở thành người đỡ đẻ bất đắc dĩ trong lần sinh nở đầy bất ngờ này của vợ. Marc đỡ lấy em bé được sinh ra trong nhà tắm, thậm chí anh đã cứu cậu con trai thoát khỏi đống dây rốn quấn quanh cổ.

bo-do-de-2.jpg

Sasha trước đây có dùng thuốc tránh thai nên cô không nghĩ rằng mình mang thai, hơn nữa trong suốt chín tháng cô không có dấu hiệu bị phù nề của bà bầu, không có cảm giác thai nhi cựa quậy, thậm chí là vẫn có kinh nguyệt.

Em bé Theo, con trai của hai vợ chồng Sasha lúc mới sinh nặng 3,2 kg, do bé chào đời quá đột ngột nên bố mẹ không thể đến bệnh viện kịp thời, buộc bố phải đảm nhận vai trò của người đỡ đẻ ngay tức thì.

bo-do-de-5.jpg

Sau cơn choáng váng, anh Marc thông báo tin con trai ra đời đầy bất ngờ với người thân và bạn bè trên Facebook: 'Tôi có thể nói gì nhỉ... 24 tiếng trước chúng tôi không hề biết gì và đến 16:45 ngày hôm qua Sasha đã sinh con, còn tôi đỡ đẻ (đừng hỏi!) đứa con trai đáng yêu của chúng tôi ngay tại nhà'.

'Đây là một bất ngờ vô cùng lớn với cả hai, khi mà chúng tôi thậm chí còn không biết rằng cô ấy mang thai cho đến ngày hôm qua'.

bo-do-de-4.jpg

Sasha cho biết: 'Bây giờ tôi nghĩ lại và tự hỏi làm thế nào mà tôi lại không biết mình mang thai. Tôi đã dùng thuốc tránh thai đều đặn. Trước khi điều này xảy ra, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng có người phụ nữ nào có em bé lại không nhận ra mình có thai'.

Thực ra vào tháng 3 Sasha đã có dấu hiệu về việc mang thai khi cô bị co thắt dạ dày. 'Tôi uống vài viên thuốc giảm đau rồi đi ngủ, ngày hôm sau vẫn làm việc bình thường', Sasha kể lại. 'Nhưng khi tôi từ công ty về nhà, cơn đau đột nhiên trở nên dữ dội buộc tôi phải hẹn gặp bác sĩ vào sáng hôm sau'.

'Trải qua một đêm đau đớn, tôi nói với bác sĩ về triệu chứng của mình và cảm thấy lo lắng khi bác sĩ tỏ ra ngạc nhiên lúc kiểm tra dạ dày của tôi. Tuy nhiên điều làm tôi shock là bác sĩ nói với tôi hãy tìm đến khu sản khoa'.

Ngay sau đó Sasha gọi cho Marc, hai người gặp nhau tại bệnh viện sau khi cô nghe bác sĩ nói về cái thai đã khoảng 28-32 tuần tuổi. Marc lúc đầu không thể tin được điều đáng ngạc nhiên này, sau đó anh nhận ra vợ mình không phải đang mắc bệnh gì nghiêm trọng, việc chào đón một em bé lại trở thành tin tuyệt vời.

bo-do-de-3.jpg

Hai người trở về nhà sau khi cơn đau đã dịu đi. Nhưng chỉ vài tiếng đồng hồ sau cơn đau quay trở lại và còn kinh khủng hơn trước. Khi Sasha la hét trong sự đau đớn, Marc đã gọi 999.

Chỉ trong vòng 15 phút, Marc làm theo lời hướng dẫn của nhận viên y tế qua điện thoại và đỡ đẻ thành công. Bé Theo ra đời trong sự lo lắng, hốt hoảng của cả bố và mẹ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm