Bố đưa con gái 17 tuổi đi uống rượu

21/06/2016 - 15:40
Bố mẹ nào cũng yêu thương con cái mình, chỉ là cách yêu và giáo dục con của mỗi người là không giống nhau.

Một nữ sinh 17 tuổi người Trung Quốc có tên Lệ Tử chia sẻ trên mạng câu chuyện của mình về buổi tối bố cô đưa đi uống rượu, còn uống đến say mới về nhà. Cư dân mạng sau khi đọc được đã vô cùng xúc động và tán thưởng: “Có người bố như vậy thật quá may mắn”.

Bố mẹ luôn yêu thương và lo lắng cho con gái mình, đặc biệt là khi con gái đã đến tuổi trưởng thành. Lệ Tử tự nhận mình là người bướng bỉnh, thậm chí có chút nổi loạn, cô chả mấy khi để tâm đến những lời nhắc nhở, khuyên bảo từ bố mẹ. Bố cô luôn lo lắng con gái bị bắt nạt, ức hiếp ở bên ngoài nên vẫn thường nhắc cô cần biết điều chỉnh một số việc, ông cũng nhiều lần nói với Lệ Tử chớ có đụng tới rượu. Lệ Tử chỉ để ngoài tai. Tuy nhiên cô lại không thấy khó chịu hay “ghét” ông, mà ngược lại cảm thấy bố mình vô cùng dịu dàng, dễ thương.

Một hôm Lệ Tử đi chơi qua đêm đến gần sáng mới về nhà khiến gia đình lo lắng không yên, trên người cô còn vương mùi rượu, tuy rằng cô vẫn tỉnh táo. Thế là hôm sau, bố Lệ Tử rủ cô ra ngoài uống rượu, còn nói với cô “cứ uống hết sức, bố sẽ chịu trách nhiệm đưa con về, cứ yên tâm mà uống”. Ngày hôm đó hai cha con đi tổng cộng năm hàng quán để ăn và... uống rượu.

Đến khi Lệ Tử không còn nhận thức rõ ràng, tự thấy mình đã say rồi ngã trên sàn, bố cô mới gọi taxi đưa cả hai về nhà. Khi đỡ say hơn một chút Lệ Tử nói xin lỗi bố vì uống quá nhiều, ông chỉ đáp lại: “Không sao, con cứ ngủ ngon đi!”

Ngày hôm sau bố Lệ Tử có việc cần ra ngoài từ sáng sớm, trước khi ra khỏi nhà ông đưa cho mẹ cô một lá thư, nói với bà chuyển lại cho con gái khi nào cô ngủ dậy. Trong thư có viết:

“Lần sau chúng ta lại đi chơi nữa con nhé! Con còn nhớ tối hôm qua uống bao nhiêu rượu thì say không? Tổng cộng 2 cốc bia to và 5 cốc rượu hạng nặng, đây chính là giới hạn uống của con. Trên đời này có rất nhiều người xấu, bố không có cách nào ở bên bảo vệ con mãi được, cho nên mới muốn con biết giới hạn của mình. Con cần học cách tự bảo vệ bản thân, bố tin rằng con sẽ làm được”.

Sau khi Lệ Tử xem xong bức thư đã vô cùng cảm động, bất giác rơi nước mắt. Cô biết rằng gia đình luôn lo lắng cho mình, nhưng lại không nỡ dùng biện pháp mạnh để giáo dục cô, bởi bố mẹ cô biết có làm như vậy cô cũng không nghe lời. Bố đã dùng phương pháp này để dạy cô điều cần thiết nhất trong cuộc sống, hơn nữa lại giúp cô biết được giới hạn của bản thân mình, khiến Lệ Tử cảm thấy mình không thể báo đáp hết tình yêu thương của bố dành cho cô.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm