Bộ GD&ĐT lưu ý về bảo vệ môi trường trong lễ khai giảng

13/08/2019 - 20:27
Bộ GD&ĐT ngày 13/8 vừa có công văn gửi Giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố về việc triển khai một số hoạt động đầu năm học 2019-2020. Trong đó, ngày khai giảng sẽ thống nhất tổ chức vào ngày 5/9 trên cả nước

Bộ GD&ĐT đề nghị Giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố tổ chức nghiên cứu, triển khai sâu rộng đến toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, sinh viên Chỉ thị của Bộ trưởng về nhiệm vụ chủ yếu năm học 2019-2020 của ngành Giáo dục.

Các cơ sở giáo dục tổ chức hoạt động đón học sinh đầu cấp học; tổ chức cho học sinh tìm hiểu về truyền thống và các hoạt động của nhà trường; phổ biến nội quy, quy định của nhà trường; giới thiệu các hoạt động giáo dục, chương trình giáo dục, phương pháp học tập và rèn luyện ở trường, lớp.

khai_giang.jpg
Ảnh minh họa

Một nội dung nữa là Bộ GD&ĐT thống nhất tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019-2020 trên cả nước vào buổi sáng 5/9. Chương trình khai giảng có các nghi thức: Đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước; có thể tổ chức một số hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phù hợp với điều kiện nhà trường và tâm sinh lý lứa tuổi học sinh để tạo không khí vui tươi, phấn khởi của Ngày Khai giảng năm học mới - Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.

Các cơ sở giáo dục Mầm non tổ chức khai giảng dưới hình thức “Ngày hội đến trường của bé” một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ. Các cơ sở lưu ý không đọc báo cáo về tình hình hoạt động của nhà trường, bảo đảm sức khỏe của học sinh và bảo vệ môi trường.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm