Bỏ học phụ mẹ nuôi em, 98 tuổi mới được nhận bằng tốt nghiệp trung học

02/03/2018 - 13:52
Đó là một cụ bà đã từng bỏ dở việc học năm 1936 - khi bà đang học năm thứ hai của trường trung học. Lúc đó, gia đình bà khó khăn về kinh tế, bà phải ở nhà phụ giúp mẹ chăm sóc 5 người em.

Cụ bà tên là Ruth Frezza, 98 tuổi, đã nhận được tấm bằng tốt nghiệp trung học của mình trong buổi lễ được tổ chức ở nhà dưỡng lão Mount Clemens (Mỹ) - nơi bà đang sống.

 

Cụ bà Frezza đã nghỉ học ở trường Trung học Lake Shore ở St. Clair Shores khi còn đang học năm thứ hai vào năm 1936.

 Gia đình bà Frezza mới đầu chỉ muốn bà nhận được một tấm bằng in tượng trưng. Nhưng Giám thị Joe DiPonio của học khu Lake Shores đã quyết định trao cho bà tấm bằng chính thức với năm tốt nghiệp 1938, khi ông biết lý do bà dang dở việc học là do phụ giúp mẹ nuôi năm người em.

Ông DiPonio nói với cụ bà Frezza rằng: “Học khu rất vinh dự vì có được một cựu học sinh như bà” 

Ngày nhận bằng, bà được đội mũ, mặc áo choàng trắng, được con gái, con trai hộ tống trên 1 chiếc xe lăn. Cháu gái của bà, Kim Becker, đã chơi bản  "Pomp & Circumstance" bằng violin để bắt đầu buổi lễ. 

"Tôi đã không còn được minh mẫn, không nhớ nhiều," ... Frezza nói, "nhưng tôi rất vui" 

Mới đây, gia đình bà đã bắt đầu tìm kiếm lại những hồ sơ, văn bằng giấy tờ khi được nghe bà kể về việc bỏ học ngày xưa của bà.

 “Ngày hôm đó mẹ tôi ngồi nói chuyện và bà bắt đầu nói về những điều từ quá khứ của mình, về việc bà từng bỏ học giữa chừng để chăm sóc các anh chị em của mình để cho mẹ đi làm. Tôi chưa bao giờ nghe điều đó trước đây", Eileen - con gái của bà Frezza kể lại. "Tôi đã nói lại chuyện này với con gái Niki của mình và Niki là người xúc tiến các việc sau đó…”

Cô cháu ngoại của bà Frezza- Niki Posner đã  tiếp xúc với chính quyền, trường học để có được buổi trao bằng đặc biệt này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm