Bố mẹ đi làm phụ hồ 'chết lặng' khi nghe tin con gái 14 tuổi bị hiếp dâm, cứa cổ

31/10/2018 - 09:59
Vì cuộc sống khó khăn, vợ chồng anh Th. phải dắt díu nhau từ Lai Châu xuống làm phụ hồ tận Bắc Ninh, gửi lại 3 con nhỏ cho người thân trông nom. Khi nghe tin con gái lớn ở nhà bị thiếu niên hàng xóm hiếp dâm, cứa cổ, anh chị như chết lặng.

Đã mấy ngày trôi qua kể từ khi con gái Lò Thị T. (SN 2004, xã Mường Kim, Than Uyên, Lai Châu) bị Hà Văn Nhượng (SN 2005, hàng xóm) cưỡng hiếp rồi dùng dao cứa cổ, anh Lò Văn Th. (SN 1982, bố của cháu T.) và vợ vẫn chưa hết bàng hoàng, đau xót.

Tối 27/10, sau khi nhận được hung tin, anh chị phải bỏ việc phụ hồ ở Bắc Ninh, tức tốc đi xe khách về trong đêm để chăm sóc con gái. Ở bên giường bệnh của con, anh Th. mắt đỏ hoe, đầy lo lắng. Đã mấy hôm rồi, vợ chồng anh không thể ngủ được bởi thương con.

Anh Th. cho biết, hiện sức khỏe của cháu T. đã qua cơn nguy kịch, cháu đã tỉnh táo và nhận biết được mọi người xung quanh. Tuy nhiên, vì vết thương ở cổ rất sâu nên hiện cháu vẫn chưa thể nói được, vẫn phải thở bình oxy.

 

nu-sinh.jpg
Cháu T. đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Lai Châu.

Vợ anh kể, do hoàn cảnh khó khăn nên đầu năm 2018, anh chị phải tha hương xuống tận Bắc Ninh làm phụ hồ cho các công trình xây dựng. Họ đành phải gửi 3 con nhỏ cho gia đình người anh trông nom. Cháu T. là con cả của anh chị, cháu đã biết thay bố mẹ chăm sóc, lo lắng cho 2 em. Không ngờ sự việc lại xảy ra như vậy.

Tối 27/10, hai vợ chồng vừa ăn cơm xong thì nhận được tin con gái gặp nạn nên đã tức tốc sắp xếp để về. Do khoảng cách xa xôi nên đến chiều 28/10, cả hai mới có mặt ở Bệnh viện tỉnh Lai Châu để chăm con.

“Suốt quãng đường đi, vợ chồng tôi cồn cào ruột gan lo cho tính mạng của con. Khi về đến gần Lai Châu, mọi người bảo con đã được chuyển ra bệnh viện tỉnh nên hai vợ chồng bắt xe về thẳng bệnh viện. Đến viện, nhìn thấy con băng bó vết thương khắp người, phải thở bình oxy mà tôi như chết lặng", anh Th. xót xa nói.

Được biết, giữa hung thủ và nạn nhân có mối quan hệ họ hàng gần gũi. Bình thường, Nhượng sống hòa đồng, chơi với nạn nhân từ nhỏ nên không ai nghĩ nam sinh này có thể thực hiện hành vi dã man đến vậy.

Thời gian gần đây, tình trạng trẻ em phạm tội đang có chiều hướng gia tăng khiến dư luận không khỏi xôn xao, lo ngại. Vụ việc trên một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng này.

Hiện công an đang hoàn tất hồ sơ vụ việc. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm