Bố mẹ đùng đùng bỏ về quê vì không ưa bạn gái của con

12/07/2019 - 10:40
Đưa bố mẹ từ sân bay về nhà, cô ấy đã chuẩn bị một mâm cơm ngon lành, pha sẵn nước quả tươi. Thế mà đến nhà, gặp cô ấy, bố mẹ cháu thể hiện rõ thái độ không thích ra mặt.

Cô Thanh Tâm kính mến!

Cháu là con trai cả, dưới cháu còn 2 em gái. Cháu học đại học xong thì vào Nam làm việc, kiếm tiền gửi về cho bố mẹ nuôi các em ăn học.

Sau 3 năm, bố mẹ cháu giục giã tìm bạn gái để cưới vợ. Nhưng cũng phải hơn 4 năm sau, khi cuộc sống nơi xứ người tạm ổn, cháu mới có thời gian thực hiện yêu cầu của bố mẹ.

Gần 30 tuổi, lại không có kinh nghiệm lắm nên người thân giới thiệu cho cháu mấy cô một lúc. Trong 4 em gái gần đây có cơ hội gặp mặt, cháu thích 1 em đang học năm cuối đại học, còn bố mẹ cháu lại thích 1 em hiện đang làm kế toán, nhà ở TPHCM luôn. Cháu biết bố mẹ ngoài cân nhắc tính cách, dáng vẻ của các em cũng ưu tiên điều kiện gia cảnh, nhất là có nhà ngoại ở gần. Nhưng cháu nghĩ quan trọng nhất là tình cảm của chúng cháu. Chính vì vậy cháu vẫn nghiêng về phía người cháu thích. Và bọn cháu đã yêu nhau được hơn 5 tháng.

Tháng trước, em rủ cháu về nhà chơi. Bố mẹ em rất quý người, em trai em năm nay thi đại học. Tuy nhà em không giàu nhưng cháu thấy rất ấm áp. Vì vậy tuần vừa rồi cháu mời bố mẹ vào Nam với cháu để xuống nhà em.

Cái lỗi của cháu là khi bố mẹ cứ hỏi về em kế toán, cháu lại cứ làm như em ấy cũng được, cháu cũng có dành quan tâm. Và để cho xong việc của mình, khi bố mẹ hỏi đến nhà ai thì cháu cứ úp mở, không nói rõ, chỉ bảo “bố mẹ sẽ hài lòng”.

 

bo-me-2.jpg
Ảnh minh họa

 

Cháu và người yêu bàn nhau chuẩn bị chu đáo đón bố mẹ. Đưa bố mẹ từ sân bay về nhà, người yêu cháu đã chuẩn bị một mâm cơm ngon lành, pha sẵn nước quả tươi. Thế mà đến nhà, gặp người yêu cháu, bố mẹ cháu thể hiện rõ thái độ không thích ra mặt. Bố mẹ cháu chỉ tập trung nói chuyện với cháu, coi như không có cô ấy trong nhà. Tuy đã chuẩn bị tinh thần bố mẹ không chào đón lắm nhưng cô ấy đã thực sự sốc. Cô ấy gọi cháu ra, nói nhỏ để cô ấy về, lúc khác sẽ sang sau. Cháu đành ra nói với bố mẹ là cô ấy có việc đột xuất phải đến trường, không ở lại ăn cơm được. Bố mẹ cháu cũng không giữ, tiễn cô ấy luôn.

Khi chỉ còn lại người nhà, bố mẹ cháu nhất định không đồng ý cho cháu tiếp tục với cô ấy. Cháu nhẹ nhàng phân tích, thuyết phục mà bố mẹ vẫn khăng khăng giữ ý kiến của mình. Thấy tình hình căng mà hôm sau lại hẹn đến nhà cô ấy, cháu làm bộ giận xem phản ứng của bố mẹ thế nào. Bố mẹ cháu đùng đùng sắp đồ ra sân bay luôn.

Cô ấy gọi điện về cho bố mẹ thông báo rằng bố mẹ cháu chưa đến nhà được vì phải quay ra Bắc gấp. Hôm sau, cô ấy rủ cháu về nhà, mua mấy loại hoa quả Bắc về làm quà cho bố mẹ. Cháu càng phục và yêu cô ấy hơn. Nhưng thực sự chưa biết làm cách nào để thuyết phục bố mẹ cháu. Cô giúp cháu nhé.

Đinh Quốc Tùng (TP Hồ Chí Minh)

Tùng thân mến! 

Đọc thư cháu, cô thấy vui trong lòng vì có những bạn trẻ điềm đạm, bình tĩnh giải quyết mọi vấn đề nhẹ nhõm, chân tình như bạn gái cháu. Cô ấy không giận, không trách khi bố mẹ cháu chưa có cảm tình với cô ấy. Cô ấy khéo léo tránh tổn thương cho bố mẹ mình mà vẫn bảo vệ được mối quan hệ chưa được thiết lập giữa 2 bên gia đình. Cô ấy không ngúng nguẩy, mè nheo, hành hạ cháu.

 

ttt.jpg
Bố mẹ cháu từ từ cảm nhận về cô ấy, hiểu về cô ấy sẽ bị cô ấy thuyết phục (Ảnh minh hoạ)

 

Việc của cháu bây giờ cũng cần điềm đạm, bình tĩnh như cô ấy. Bố mẹ cháu không phải là người dễ thuyết phục nhưng cô tin bố mẹ cháu hiểu con trai mình thực sự mong muốn điều gì. Cháu hãy chia sẻ với bố mẹ đúng suy nghĩ, cảm xúc của mình, đừng vì muốn cho xong chuyện mà úp mở, khiến bố mẹ hiểu lầm. Cháu hãy kể những điều cô ấy đã làm cho cháu nơi đất khách quê người. Cháu hãy nói về công việc tương lai của cô ấy. Cháu hãy kể mình được gia đình cô ấy đón nhận thế nào. Cháu hãy nói mình vui vẻ, cuộc sống của mình thay đổi thế nào từ khi lựa chọn cô ấy… Bố mẹ cháu sẽ từ từ cảm nhận về cô ấy, hiểu về cô ấy và biết về tình yêu của các cháu đầy đủ để có niềm tin vào quyết định đúng đắn của cháu.

 

Cô ấy sắp học xong, sẽ tiếp tục hành trình tìm việc làm, thử thách tình cảm của 2 cháu, cháu còn nhiều thời gian để chứng minh cho bố mẹ biết mình đã chọn đúng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm