Bố mẹ ép con thành bác sĩ

05/07/2016 - 10:38
Ngọc Hà băn khoăn giữa việc trở thành bác sĩ theo ý cha mẹ hay trở thành họa sĩ như niềm yêu thích của em.
Chị Thanh Tâm kính mến!
Em năm nay 16 tuổi, đang học trường chuyên.  Từ nhỏ em đã có đam mê với vẽ tranh nhưng bố mẹ em lại nói nghề đó nghèo rớt mùng tơi, không cho em theo đuổi. Gia đình em vốn có truyền thống làm bác sĩ, cả ông bà, bố mẹ và các cô, dì, chú, bác em đều làm trong ngành y. Bố mẹ em nói làm nghề y danh giá và có thu nhập hơn nhiều so với nghề họa sĩ mơ mộng vẽ vời.
Thực lòng, em cũng không chắc em có thể có nhiều tiền hoặc chí ít là đủ sống với nghề họa sĩ hay không nhưng mỗi lần được vẽ, em cảm thấy rất vui vẻ, sảng khoái. Thế nhưng, nếu em chọn học y thì chắc chắn con đường nghề nghiệp tương lai sẽ có nhiều thuận lợi hơn. Em đang rất băn khoăn, xin chị cho em một lời khuyên.
Ngọc Hà

theo-gd-2.jpg
 Bố mẹ em nói làm nghề y danh giá và có thu nhập hơn nhiều so với nghề họa sĩ mơ mộng vẽ vời (ảnh minh họa)

Ngọc Hà thân mến!
Bất cứ lĩnh vực nào cũng có thể đem tới nguồn thu nhập tốt nếu em thực sự dành tâm huyết để phát triển nó. Vẽ tranh cũng vậy. Chỉ cần một cú click chuột, em có thể tìm thấy một loạt các tên tuổi họa sĩ đang rất thành đạt với nguồn thu nhập đáng mơ ước ở trong và ngoài nước. Vấn đề nằm ở chỗ em đam mê đến đâu, dám vun đắp, nuôi dưỡng nó đến mức độ nào. Nếu em không thực sự chú tâm thì công việc dù dễ dàng đến đâu cũng rất khó thu được kết quả tốt, em ạ.
Em vẫn còn trẻ, hãy dành thời gian cân nhắc, suy nghĩ về điều mình thực sự đam mê và muốn theo đuổi. Thứ cây có rễ chịu đâm sâu vào đất mới có thể vững vàng qua thời gian. Dù em lựa chọn con đường nào, chúc em có thể nỗ lực trở thành một đại diện xuất sắc ở đó.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm