Bố mẹ không phải là người quyết định hạnh phúc

12/07/2016 - 16:52
Khi cháu đưa anh về ra mắt, cả nhà cháu ai cũng chê anh lùn. Bố mẹ cháu phản đối rất kịch liệt...
Cô Thanh Tâm thân mến!
Cháu và bạn trai yêu nhau được hơn một năm. Bạn trai cháu có gương mặt rất nam tính, khá bảnh bao nhưng hơi lùn. Anh cao 1m58, cháu cao 1m55. Chúng cháu đều ổn định công việc nên tính chuyện lâu dài. Phải tội khi cháu đưa anh về ra mắt, cả nhà cháu ai cũng chê anh lùn. Bố mẹ cháu phản đối rất kịch liệt. Ông bà cho rằng cả hai chúng cháu đều thấp thì sau này sinh con cũng thấp bé nhẹ cân, mà như vậy thì khổ đủ đường. Thực ra bố mẹ đã nhắm cho cháu một anh chàng cao to gần nhà. Nhưng thực lòng cháu không thấy hợp. Cháu rất bối rối, liệu cháu có nên quyết tâm đến với chàng lùn này không?
Thúy Hà
laychong.jpg
 Cháu có nên quyết tâm đến với chàng trai của mình không? (ảnh minh họa)

Thúy Hà thân mến!
Cô nghĩ không nên để chiều cao làm yếu tố quyết định việc mình có đến với ai đó hay không cháu ạ. Ngoài việc người yêu cháu hơi thấp ra, những yếu tố khác như tính cách, quan điểm sống, sở thích, sự hòa hợp giữa hai người… thì sao? Nếu cháu thấy những yếu tố ấy không có gì đáng phàn nàn thì cháu nên trân trọng người đàn ông này.
Có lẽ bố mẹ cháu lo cho tương lai của thế hệ sau nên mới có những lo lắng như vậy. Nhưng chiều cao đâu chỉ phụ thuộc vào yếu tố di truyền. Một đứa trẻ có cha mẹ thấp nhưng được cung cấp nguồn dinh dưỡng hợp lý, tích cực vận động có thể cải thiện được chiều cao cháu ạ.
Vợ chồng chung sống với nhau quan trọng là tình yêu thương và sự hòa hợp, ngoại hình có tốt đến mấy mà tính cách không hợp nhau thì cũng chẳng thể hạnh phúc.
Chúc cháu có lựa chọn sáng suốt!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm