Thanh Tâm tư vấn

Bố mẹ thách cưới cao chất ngất, con gái suýt mất người yêu

19/05/2018 - 08:24 PM
Không cản được con gái, bố mẹ Đào thách cưới cao chất ngất, khiến con gái suýt mất người yêu. Nhà Đào yêu cầu nhà trai phải tới 3 lần, lần 1 dạm ngõ, lần 2 ăn hỏi và lần 3 là đón dâu.

Quê Quảng Nam, nhà nghèo, đông em nên hoạ xong cấp 3, Lánh ra Hà Nội học nghề sửa chữa máy tính rồi đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình. Trong một lần sửa laptop cho Đào, hai người trò chuyện thấy hợp nên kết bạn rồi nảy sinh tình cảm.

Đào ở Thái Nguyên nhưng đang là giáo viên dạy tiếng Anh ở trung tâm ngoại ngữ có tiếng ở Hà Nội, lại có ngoại hình ưa nhìn nên nhiều người theo đuổi. Không hiểu sao cô chỉ yêu mỗi anh chàng sửa máy tính mộc mạc.

thach-cuoi3.jpg
Bố mẹ cô nhiều lần phản đối. Ảnh minh hoạ

 

Bố mẹ Đào nhiều lần cấm cản mối tình này, còn lên tận Hà Nội khuyên Lánh “buông tha” cho con gái. Lánh nhiều lần muốn buông tay nhưng Đào vật vã, thậm chí còn uống thuốc ngủ phải đi cấp cứu nên anh không dám. Thấy con gái lụy tình, bố mẹ Đào đành tác hợp cho hai người.

Vì xa xôi cách trở, Lánh xin bố mẹ Đào để hai ông bà thông gia được trao đổi với nhau qua điện thoại về ngày giờ tổ chức, thủ tục cưới xin nhưng bị gạt phắt. Nhà Đào yêu cầu nhà trai phải tới 3 lần, lần 1 dạm ngõ, lần 2 ăn hỏi và lần 3 là đón dâu.

Bố mẹ Lánh ngồi tính chi phí 6 lượt cả đi lẫn về từ Quảng Nam ra Thái Nguyên mà vã mồ hôi hột. Nhưng thương con trai vất vả từ nhỏ, gần 30 tuổi mới dám tính chuyện trăm năm nên đành cố.

Dạm ngõ, thấy chỉ có mình bố Lánh từ Quảng Nam ra, nhà Đào tỏ vẻ không hài lòng, đòi đến đám hỏi với rước dâu phải có họ hàng, cô bác đi cùng, 11 người trở lên. Bố Lánh tức run người nhưng cố nuốt giận.

thach-cuoi6.jpg
Bố mẹ cô thách cưới cao chất ngất. Ảnh minh hoạ

 

Tiếp theo, nhà Đào yêu cầu lễ ăn hỏi phải đủ 7 lễ gồm xôi, heo quay, trầu cau, bánh kẹo, nữ trang... và khoản “tiền rác” 50 triệu đồng. Cả hai bố con Lánh đều tái mặt.

Rời nhà gái, bố Lánh bảo con trai: “Thôi về quê rồi bố mẹ lấy vợ khác cho chứ cưới được cô này về chắc cũng sạt nghiệp con ạ!”. Lánh không cầm được nước mắt. Anh thương bố mẹ một đời vất vả, giờ vì mình mà phải nhún nhường, lép vế nhà người ta. Lánh cũng không biết nên làm thế nào. Khó khăn lắm hai người mới thuyết phục được bố mẹ Đào cho cưới, chả lẽ giờ đây lại hủy bỏ, chịu mất người yêu?

Thanh Tâm không ngạc nhiên về việc thách cưới nặng của gia đình Đào. Bố mẹ Đào dường như đã không nghĩ đến hạnh phúc của các con mà chỉ đang thỏa mãn cái “tôi” của mình. Họ không nghĩ đến việc sau này, chính con mình sẽ là người phải nai lưng ra làm để trả món nợ đó.

Thanh Tâm khuyên, cả hai phải làm cầu nối để gia đình đôi bên hiểu nhau hơn. Đào nên chủ động trao đổi để bố mẹ hiểu hạnh phúc của mình mới là điều quan trọng nhất, còn lễ nghi cưới hỏi chỉ là để người thân, bạn bè… cùng chung vui mà thôi. Sau đám cưới, hai bên gia đình sẽ trở thành thông gia, còn qua lại với nhau, nếu quá cố chấp, câu nệ hình thức thì sao giữ được hòa khí, sao có thể nhìn mặt nhau được nữa? Khi đó, chính con cái mình sẽ là những người phải gánh chịu hậu quả.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn