Bố mẹ và 2 con gái học cùng trường, tốt nghiệp cùng ngày

18/05/2017 - 06:15
Trong buổi lễ tốt nghiệp vừa diễn ra hồi đầu tuần này tại Trường Đại học Daytona State (Ormond Beach, Florida, Mỹ) có 4 thành viên trong 1 gia đình đã cùng lên sân khấu, cùng chụp ảnh và cùng nhận bằng Đại học.

Đó là cặp vợ chồng Aaron (51 tuổi) và Colleen Duncan (50 tuổi) – họ vừa tốt nghiệp Khoa Quản trị Kinh doanh và Quản trị Văn phòng, và con gái họ, Kendra Duncan, 21 tuổi và Aimee Duncan, 19 tuổi, cả hai đều nhận bằng cử nhân chuyên ngành Nghệ thuật.

 Trước đó, người cha đã làm công việc kinh doanh, người mẹ làm quản lý cho 1 học viện Thiên Chúa giáo. Sự nghiệp cùng học của họ thực sự bắt đầu khi cô con gái lớn là Kendra ghi danh vào đại học, rồi tiếp đó là Aimee (chưa đầy 16 tuổi) đã có ý tưởng bỏ qua giai đoạn trung học để vào thẳng đại học.

Người cha cho biết: “Thấy 2 con gái chăm chỉ học hành, tôi nảy ra hứng thú muốn đi học để hoàn thành bằng cấp về kinh doanh. Tôi đã nói với vợ về điều này và khuyến khích cô ấy cùng theo học”.

Việc 4 thành viên cùng 1 gia đình theo học ở cùng 1 trường đại học, cơ hội để họ học trong cùng một lớp là điều không thể tránh khỏi. Có những lúc, cha mẹ và con gái út đều có mặt trong phòng thi vấn đáp. Trong khi với cha mẹ, điều đó không phiền hà gì lắm, nhưng với cô con gái thì cũng có lúc e ngại khi trả bài – mặc dù hôm đó cô ấy đạt được điểm cao nhất. Hoặc, khi người cha đề nghị người con lớn Kendra về việc sẽ chọn cùng học chung lớp toán, cô gái đã phản đối rất nhiều. Bố và con đã phải đưa ra một thỏa hiệp là sẽ ghi tên vào học cùng 1 lớp nhưng là ở các thời điểm tiết học khác nhau. Cô con gái Kenda cho biết “Việc họ vừa là cha mẹ, vừa là “bạn học” với bạn và luôn hỏi nhau theo kiểu “Bạn đã làm bài tập về nhà chưa?” khiến cho chúng tôi cũng có đôi chút không thoải mái".

Tuy nhiên, với cặp vợ chồng này, việc trở lại giảng đường với họ cũng có nhiều thách thức. Việc họ vừa làm việc kiếm tiền, vừa điều hành gia đình lại vừa đến trường khiến họ không có nhiều thời gian rảnh. Việc trở thành sinh viên khi đã lớn tuổi, họ cũng đã phải tự điều chỉnh cuộc sống và bản thân rất nhiều.

“Giờ đây, cả gia đình tôi đã cùng tham dự vào lễ tốt nghiệp và nó trở thành sự kiện cực kỳ đặc biệt, đó là một lần trong đời tôi sẽ nhớ nó mãi mãi” – người cha cho biết. 

Sau lễ cùng tốt nghiệp đại học này, gia đình nhà Duncan chia sẻ rằng họ vẫn không có kế hoạch dừng việc học hành lại. Người cha dự định sẽ còn theo đuổi để có được bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh và cô con gái lớn Kendra thì có kế hoạch tiếp tục ghi tên vào học trường chuyên về điều dưỡng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm