Bố mẹ và con cùng tìm thấy điều thú vị

22/07/2019 - 21:34
Qua "Chuyện về Jenna", người đọc dù ở lứa tuổi nào cũng có thể tìm thấy những bài học nho nhỏ cho mình trong cuộc sống. Đặc biệt, các bạn nhỏ sẽ là người dễ được "lây lan" tinh thần độc lập của Jenna nhất, bởi cô bạn cùng tuổi nhưng lại tự mình rèn luyện và trưởng thành, phát huy được khả năng của mình.
sach-1.jpg
Cô bé Jenna tại trường quay chương trình truyền hình riêng của mình

 

Trong buổi ra mắt cuốn sách “Chuyện về Jenna” do Đinh Tị Books tổ chức vào 9h30 - 11h30 thứ Bảy, ngày 27/7/2019 tại Hội quán Trung Nguyên Legend, 52 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội, các bạn không những được giao lưu với tác giả- nhà văn Tâm Phan, nhà văn-nhà báo Hoàng Anh Tú mà còn được gặp nhân vật chính của cuốn sách- Jenna- cô gái nhỏ đang là một diễn viên nhí thú vị, hài hước, có chương trình truyền hình riêng mang tên “How to do stuff good” được yêu mến ở đài truyền hình ABC Me của Úc.

45946-105.jpg
Nhà văn Tâm Phan và con gái Jenna

 

Các bố mẹ sẽ được thảo luận một mối quan tâm chung “Con cái chúng ta cần được tư duy độc lập” cùng với những chia sẻ câu chuyện thực tế của bà mẹ Tâm Phan và ông bố Hoàng Anh Tú. Đồng thời đến với một cuốn “cẩm nang bí kíp” là những kinh nghiệm đồng hành cùng sự trưởng thành của con. “Làm thế nào để con trẻ không phụ thuộc vào bố mẹ?”, “Con trẻ sẽ tự ứng phó như thế nào khi ở một mình?”,... câu trả lời cho tất cả những câu hỏi này đều được lồng ghép trong mỗi một mẩu truyện trong “Chuyện về Jenna”. Còn các con sẽ bị cuốn vào những câu chuyện tự lập của cô bạn Jenna thông minh, lém lỉnh trong suốt những năm từ lúc cô bé 4 tuổi đến nay 10 tuổi. Thay vì bố mẹ cầm tay dẫn con đi, hay bao bọc con trong “vòng an toàn” nâng niu, Jenna đã được học cách lắng nghe những phân tích của em để hiểu và tự mình ra quyết định. Ngay từ việc đơn giản như lựa chọn quần áo hay trang phục hàng ngày, đến những quyết định đầy tính tâm lý như phải vượt qua nỗi sợ sân khấu ra sao để đứng trước đám đông, xử lý thế nào khi bị bắt nạt ở trường,... mỗi một bước đi của Jenna trên chặng đường trưởng thành đều là một bước đi tự lập với sự có mặt của ba mẹ ở phía sau, luôn theo dõi và sẵn sàng cho em một lời khuyên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm