Bố nuôi ba con mồ côi ngày đêm đòi mẹ

15/09/2016 - 17:35
Bốn bố con anh Bùi Văn Phúc – người Mường ở xóm Vó Mái, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi (Hòa Bình) đang sống trong những ngày vô cùng khó khăn. Vợ anh mất sớm, 2 đứa trẻ sinh đôi khóc ngằn ngặt vì không có sữa bú.

Suốt 2 năm qua, cả xóm Vó Mái đều quan tâm tới gia đình anh Phúc. Ai cũng thương cảnh người bố trẻ rơi vào cảnh “gà trống nuôi con”. Hôm chúng tôi đến thăm nhà, anh vừa đi làm đồng về. Chưa kịp ngơi nghỉ, anh Phúc vội chạy lên nhà bồng 2 đứa trẻ đang khóc ngằn ngặt trong nhà. Người con trai đất Mường ngày nào khỏe khoắn, sốc vác việc nhà việc cửa, vậy mà giờ đây già sọm đi trông thấy. Đôi mắt anh đỏ hoe, hai hay ôm 2 đứa con của mình mà đôi mắt ngấn lệ. Anh thương con, thương vợ mất sớm và thương cho chính gia cảnh khốn khó của gia đình.

Nhìn 3 đứa trẻ, cháu lớn mới 6 tuổi, 2 đứa nhỏ sinh đôi 3 tuổi cùng khóc ngằn ngặt đòi ăn, ai cũng động lòng trắc ẩn. Anh Phúc bảo, từ ngày vợ mất, tôi rơi vào cảnh khốn khó này. Khó khăn, đói rét tôi không sợ, nhưng nhìn con vắng mẹ mà tim tôi thắt lại.

Từ ngày vợ mất, ngôi nhà sàn của anh Phúc cũng vắng lặng hẳn đi. Bản thân anh cũng chông chênh ngày đêm thương nhớ vợ. Anh Phúc chia sẻ, năm 2009, anh và chị Bạch Thị Thu (SN 1987) sống tại xã Sơn Thủy nên duyên vợ chồng. Một năm sau, chị Thu sinh được người con gái đặt tên Bùi Thị Thu Uyên. Khi cháu Uyên được 2 tuổi thì anh chị lại nhận được tin mừng vợ mang thai đôi.

bo-con-a-phuc.jpg
Bố con anh Phúc đang sống trong những ngày khốn khó

Sau một thời gian mang thai, nhận thấy vợ có những dấu hiệu bất thường, anh đưa vợ đi khám, bác sĩ kết luận chị Thu bị suy thận. Thân mạng trọng bệnh, nhưng chị Thu vẫn cố gắng quyết giữ lấy hai giọt máu của mình. Cặp song sinh lớn lên và phát triển tốt, người mẹ đau đớn và cam chịu. '

Tháng 8/2013, nhận thấy tình trạng không mấy khả quan, các bác sĩ tại Bệnh viện Bạch Mai đã chỉ định mổ đẻ để có thể cứu lấy ba mẹ con. Nhờ sự nhiệt tình của các bác sĩ mà ca mổ thành công, hai cháu trai ra đời được đặt với cái tên là Bùi Đại Thần và Bùi Đại Trưởng, nhưng do sinh non nên hai cháu chỉ có trọng lượng 1,1kg.

Do phải mổ sinh sớm lại điều trị kháng sinh trong thời gian dài, nên chị Thu không có sữa cho con bú. Nhà có bao của nả đã dồn chữa bệnh cho chị Thu. Hằng ngày, anh Phúc phải tích góp từng đồng để mua sữa cho con. Số phận trớ trêu đâu đã buông tha gia đình anh Phúc. Sinh con được một thời gian, sức khỏe chị Thu ngày một yếu đi. Chị còn nhận tin dữ là mình bị bệnh não. Suốt mấy năm trời, chị sống ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà khiến gia đình chị kiệt quệ. Thương vợ, thương con, anh Phúc đi vay mượn tiền khắp nơi để chữa bệnh cho vợ.

Suốt 8 năm sống chung với bệnh viện, chị Thu đã vượt qua bao gian nan. Chị Thu cũng hy vọng mình sẽ sống để các con bớt khổ. Buồn thay, sự cố gắng của người mẹ cũng chỉ kéo dài được một thời gian. Tháng 1/ 2014, chị Thu lại phải tiếp tục nhập viện tại Bệnh viện Bạch Mai để điều trị bệnh tai biến mạch máu não. Sau khi điều trị được 10 ngày, do bệnh quá nặng, chị đã qua đời.

Gia cảnh anh Phúc hiện đang gặp rất nhiều khó khăn. Anh đang rất cần sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về cho: Anh Bùi Văn Phúc, ở xóm Vó Mái, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm