Bộ sách các mẹ quan tâm đến cho con du học không nên bỏ qua

15/04/2018 - 22:02
Rất nhiều thắc mắc của các học sinh và phụ huynh, từ chuyện thủ tục cho đến hòa nhập văn hóa khi đi du học ở các nước đã được trả lời thiết thực tại buổi Giao lưu ra mắt Bộ sách 'Cổng du học' ở NXB Kim Đồng (TPHCM) vào ngày 15/4.
Bộ sách 'Cổng du học' sẽ được xuất bản gồm 6 quyển: Du học Mỹ cần gì trong ví?; Giành vé đến châu Âu; Học tại Anh đi nhanh kẻo lỡ; Vậy là bạn muốn đến Úc?; Xách va li đến xứ anh đào; Singapore, sống khỏe ở xứ đắt đỏ. 
du-hoc_1.JPG
Rất nhiều phụ huynh đã đến với buổi giao lưu ra mắt bộ sách

Tham dự buổi ra mắt bộ sách, rất nhiều bạn trẻ và phụ huynh đã được Giám đốc công ty chuyên về lĩnh vực vấn giáo dục - Công ty Hợp Điểm - giải đáp các thắc mắc về thủ tục du học, học phí, săn học bổng, thuê nhà, làm thêm, giải trí, mua sắm... ở một số quốc gia.

BTC cũng cho biết nội dung bộ sách sẽ nhấn mạnh vào phong cách giáo dục cùng các thông tin hữu ích về đời sống văn hóa, xã hội và giới trẻ mỗi nước để du học sinh dễ dàng tiếp cận, từ đó hòa nhập nhanh nhất với môi trường du học.
du-hc-m.jpg
Cuốn sách 'Du học Mỹ cần gì trong ví?'
Tại buổi giao lưu, BTC cũng thông tin, hiện tại Mỹ là điểm đến du học lý tưởng với số lượng trường đại học đứng đầu thế giới nhiều nhất, trong đó có đến 4 trường lọt Top 5 (theo công bố của tổ chức QS năm 2016 - 2017). Những năm gần đây, Việt Nam liên tục thăng hạng trong danh sách những quốc gia có số lượng du học sinh đến Mỹ. Tính đến năm 2017, có khoảng 22.438 du học sinh Việt Nam đang theo học bậc Trung học và Đại học tại quốc gia này.

Châu Âu sở hữu những trường đại học nằm ở vị trí dẫn đầu các bảng xếp hạng giáo dục: Đức thuộc top 5 quốc gia đào tạo tốt nhất ngành Y, đồng thời nằm trong top 5 trường đào tạo tốt nhất về lĩnh vực Công nghệ thông tin. Nổi bật có Pháp và Hà Lan, 2 quốc gia này góp mặt trong danh sách 5 nền giáo dục hàng đầu thế giới. 

du-hoc_2.JPG
Ông Nguyễn Hữu Tiến - Giám đốc Công ty Hợp Điểm - chia sẻ nhiều thông tin thú vị
tại buổi giao lưu

Nước Anh được bình chọn là quốc gia du học lí tưởng số 2 thế giới hiện nay. Nước Anh cũng sở hữu rất nhiều trường đại học thuộc top 200 đại học tốt nhất thế giới. Nói về giáo dục Anh quốc, bên cạnh cơ sở vật chất hiện đại hay những giáo sư đầu ngành đầy kinh nghiệm, còn một điều du học sinh được thụ hưởng vô cùng giá trị, đó là phong cách Anh và kỉ luật của người Anh.

Trong khi đó, nước Úc là điểm đến thu hút đông đảo du học sinh Việt Nam. Đây là quốc gia có nền giáo dục chất lượng, chỉ cách Việt Nam 8 giờ bay, gần hơn nhiều so với Mỹ hay Anh. Điểm hấp dẫn lớn là Úc có chương trình chuyển đổi hấp dẫn. Du học sinh có thể học 1-2 năm đầu tại trường đại học của Úc ở Việt Nam hay Singapore, sau đó chuyển sang Úc để hoàn thành chương trình. Phương án này giúp du học sinh tiết kiệm rất nhiều chi phí. Chương trình đào tạo cũng ngắn hơn (3 năm) so với  nhiều cường quốc du học khác (4 năm trở lên).

Những năm gần đây, số lượng sinh viên Việt Nam đến sinh sống và học tập tại Nhật Bản tăng cao. Từ năm 2016, số lượng bạn trẻ Việt đến Nhật đã vượt qua đối tượng tương ứng ở Mỹ. Xứ sở hoa anh đào chính thức trở thành điểm đến du học lí tưởng đối với du học sinh Việt Nam. Nhật Bản sở hữu rất nhiều thế mạnh nổi trội: Chất lượng giáo dục hàng đầu, văn hóa phong phú, thiên nhiên tươi đẹp, môi trường học và làm việc tại Nhật là nơi tôi luyện con người tuyệt vời.

du-hc-singapore.jpg
Singapore cũng đang thăng hạng trên bản đồ giáo dục thế giới

Nổi tiếng với chất lượng giáo dục hàng đầu châu Á, mức học phí khá dễ chịu cùng khoảng cách địa lí gần gũi đã biến Singapore trở thành điểm đến lí tưởng cho các du học sinh Việt Nam.

Bộ sách được Nhà xuất bản Kim Đồng và Công ty Hợp Điểm - đơn vị tư vấn du học hàng đầu Việt Nam - ấn hành.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm