Bộ sưu tập vương miện của nữ hoàng Elizabeth

22/04/2016 - 00:20
Những chiếc vương miện tượng trưng cho quyền lực của nữ hoàng, cũng là những món đồ trang sức, món quà quý giá thể hiện đẳng cấp hoàng gia.
Vương miện nữ hoàng Elizabeth đội khi đăng quang ngôi vị.
Ngoài lễ đăng cơ, nữ hoàng cũng đội vương miện này mỗi lần họp quốc hội.
Đây là một trong những chiếc vương miện ngọc trai nổi tiếng nhất của nữ hoàng Elizabeth, có nguồn gốc từ Nga, ban đầu thuộc về phu nhân công tước Vladimir, là công chúa Mecklenburg. Vào năm 1917, một quý tộc trẻ tuổi người Anh đã lấy trộm chiếc vương miện này mang về nước.
Năm 1921, hoàng hậu Mary đã mua lại chiếc vương miện này. Sau này có lúc nữ hoàng Elizabeth đã thay thế ngọc trai trên vương miện bằng những viên ngọc lục bảo.
Trong hôn lễ của nữ hoàng Elizabeth, bà được người Miến Điện tặng 96 viên đá ruby, tổ chức phong trào giải phóng phụ nữ Miến Điện tặng đồ trang sức khảm nạm đá ruby và kim cương. Năm 1978, nữ hoàng đã cho chế tạo chiếc vương miện và trang sức từ những món quà này.
Chiếc vương miện kim cương này là quà cưới trong hôn lễ của bà nội nữ hoàng Elizabeth II – hoàng hậu Mary.
Đến năm 1947, hoàng hậu Mary đã tặng lại chiếc vương miện này cho nữ hoàng Elizabeth trong hôn lễ của bà.
Trong những món quà nữ hoàng nhận được vào ngày đăng quang vương vị, có chuỗi vòng cổ nạm đá saphia và kim cương cùng hoa tai đồng bộ là món quà của tổng thống Brasil. Về sau vị tổng thống này còn tặng thêm vòng tay đồng bộ cho nữ hoàng.
Nữ hoàng Elizabeth đã tập hợp những viên đá saphia để cho làm một chiếc vương miện cùng bộ với vòng cổ, vòng tay và hoa tai. Tuy nhiên nữ hoàng rất ít khi đeo bộ trang sức vô giá này.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm