Bố tặng giấy khen tự chế để động viên con

30/05/2017 - 17:03
Bố tặng giấy khen tự chế để động viên con; Bé gái 12 tuổi tử vong khi đi du lịch hè ở Mũi Né; Nữ quái làm giả sổ hộ khẩu vay tiền mua điện thoại trả góp chiếm đoạt hơn nửa tỉ đồng; ... là những tin đô thị đáng chú ý ngày 30/5.

 

Tấm giấy khen độc đáo do người bố tự làm cho con trai 4 tuổi được người cô của cậu bé đăng tải trên một diễn đàn dành cho phụ nữ. Hành động của người bố nhận được nhiều sự quan tâm và chia sẻ của cộng đồng mạng.

Kèm theo bức ảnh là dòng chia sẻ: "Năm thứ 2 liên tiếp thằng con không được nhà trường công nhận bé khoẻ, bé ngoan. Bố lại phải làm nhiệm vụ cao cả hơn nhà trường".

20170530115839-giaykhen.jpg
 Tấm giấy khen ông bố tự chế để tặng khen con trai

Người đăng bức ảnh chia sẻ, gia đình anh trai cô hiện đang sinh sống ở Lục Nam, Bắc Giang. Cậu bé 4 tuổi Trần Hoàng Giang trong 2 năm liên tiếp không được nhận danh hiệu “bé khỏe bé ngoan” của trường, thấy các bạn có giấy khen nên cậu rất buồn. Vì thế, bố cậu bé đã tự “vẽ” giấy khen cho con để con đỡ tủi thân.

Chị cũng cho biết, ban đầu chỉ muốn đăng bức ảnh này lên diễn đàn chỉ để cho vui nhưng sau đó lại được nhiều người quan tâm.

Nhiều phụ huynh cho rằng, tấm giấy khen này không hề là dấu hiệu của bệnh thành tích, mà ngược lại nó có giá trị giáo dục và rất nhân văn khi muốn tạo sự động viên, khích lệ cho một đứa trẻ mới 4 tuổi.  (Nguồn: vietnamnet.vn)

Bé gái 12 tuổi tử vong khi đi du lịch hè ở Mũi Né 

Vụ việc xảy ra chiều 28/5 khi đoàn giáo viên của Trường Tiểu học Tân Tiến, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước đến nghỉ dưỡng tại khu du lịch Blue Bay (phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết). 

Em Hàn Thị Nhật Ánh (12 tuổi, vừa học xong lớp 5) đi cùng cha mẹ là giáo viên của trường. Trong lúc vui chơi, Ánh chạy ra hồ bơi dành cho người lớn có mực nước sâu. Sau khi em Ánh bị chìm xuống hồ, người trong đoàn và nhân viên khu du lịch mới phát hiện. Lúc vớt lên, Ánh đã ngừng thở, được chuyển đi cấp cứu nhưng đã muộn.

0978.jpg
 Khu du lịch xảy ra sự việc

Cơ quan chức năng TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận hiện đang làm rõ trách nhiệm quan sát của cha mẹ, thầy cô giáo trong đoàn cũng như trách nhiệm cứu hộ cứu nạn, đảm bảo an toàn cho du khách của khu du lịch nơi xảy ra sự việc. (Nguồn: vov.vn)

Nữ quái làm giả sổ hộ khẩu vay tiền mua điện thoại trả góp chiếm đoạt hơn nửa tỉ đồng

Ngày 30/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can đối với Bùi Thị Thương (ở Hoàng Mai, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức. Bị can 33 tuổi bị cáo buộc là người liên tiếp sử dụng giấy tờ giả để vay tiền mua hàng trả góp của công ty tài chính.

1_47570.jpg
Bùi Thị Thương 

Cuối năm 2014, Thương mượn hộ khẩu, chứng minh nhân dân của em dâu rồi tự nhận là người này để ký hợp đồng vay 30 triệu đồng của Công ty tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng.

Thấy thủ tục vay tiền dễ dàng, Thương đã scan sổ hộ khẩu thật của gia đình, sau đó dùng phần mềm photoshop chỉnh sửa thành hộ khẩu giả mang tên người khác. Từ tháng 9/2015 đến cuối năm 2016, nữ bị can đã ký 43 hợp đồng vay tiền thông qua hình thức mua điện thoại di động trả góp.

Sau khi trả trước 30 - 40% giá trị sản phẩm, Thương mang số điện thoại này đi bán. Theo cảnh sát, tổng số tiền mà bị can 33 tuổi đã chiếm đoạt là gần 530 triệu đồng. 

Cơ quan điều tra đang tiếp tục tìm bị hại liên quan đến vụ án. (Nguồn: cand.com.vn)

Gia đình sơ ý, bé gái 18 tháng tuổi rơi xuống sông mất tích

Theo cảnh sát, chiều 29/5, gia đình đang cho cháu Đặng Khánh Linh (18 tháng tuổi, ngụ xã Long Mỹ, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) ăn cơm trước hiên nhà. Do có việc, người thân quay trở vào trong.

Một lúc sau, khi trở ra thì gia đình không thấy cháu Linh đâu nữa nên tri hô, tìm kiếm. Sau đó mọi người phát hiện đôi dép của bé gái trôi trên sông trước hiên nhà.

photo-0-1496125612876.jpg
Lực lượng chức năng tích cực tìm kiếm bé gái. Ảnh C.A. 

Ngay trong chiều cùng ngày, lực lượng cứu hộ Công an tỉnh Vĩnh Long đã huy động phương tiện cùng hàng chục cán bộ đến hiện trường. “Do trước nhà anh Thắng là sông sâu, mực nước sông đang lên cao nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Lực lượng đã tìm kiếm từ chiều qua và đến sáng nay nhưng vẫn chưa có tung tích của bé gái”, một cảnh sát cho hay. (Nguồn: Zing.vn)

Bắt quả tang cơ sở bơm tạp chất vào tôm để làm tăng trọng lượng

Chiều 29/5, Phòng 5 - Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49), Bộ Công an, phối hợp với Thanh tra Bộ NN-PTNT và các cơ quan liên quan bắt quả tang một nhóm người đang bơm tạp chất vào tôm tại cơ sở kinh doanh (ở ấp 6, xã Phong Thạnh Tây, TX.Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) do ông Bùi Văn Minh (36 tuổi) làm chủ.

bomtapchatchotom_ornb.jpg
 Bơm tạp chất nhằm làm tăng trong lượng tôm lên khoảng 30%

Cụ thể, trưa cùng ngày tại cơ sở trên, nhóm 5 người đang bơm chất agar vào khoảng 10 kg tôm. Tại đây, cơ quan chức năng thu giữ hơn 300 kg tôm đã bơm tạp chất và đang chuẩn bị bơm, khoảng 50 kg tạp chất agar.

Ông Minh khai nhận tổ chức bơm tạp chất từ tháng 3/2017 đến nay. Hằng ngày, ông ra chợ mua bột agar (rau câu) 28.000 đồng/kg, về lấy khoảng 300 gr arga đổ nước vào nấu cho ra 40 kg thạch đặc và bơm vào 1 tấn tôm nguyên liệu. Mục đích làm tăng trọng lượng tôm khoảng 30%. (Nguồn: thanhnien.vn). 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm