Bộ TN&MT 'tuýt còi' việc Hà Nội thu hồi sổ hồng đã cấp cho cư dân 'chung cư ông Thản'

19/07/2019 - 12:33
Bộ trưởng Bộ TN&MT đã có công văn gửi Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề nghị dừng việc thu hồi sổ hồng đã cấp cho cư dân thuộc “chung cư ông Thản”.

Liên quan đến vấn đề Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội quyết định thu hồi sổ hồng đã cấp cho các hộ dân thuộc một số dự án có sai phạm do Tập đoàn Mường Thanh làm chủ đầu tư, theo một nguồn tin của PV, sáng 19/7, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường Trần Hồng Hà đã có công văn số 3470/BTNMT-TCQLĐĐ gửi Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đề nghị dừng thu hồi Giấy chứng nhận (GCN) đã cấp trong một số dự án phát triển nhà ở. Nội dung văn bản đề nghị các đơn vị chức năng dừng việc thu hồi sổ hồng đã cấp cho người dân ở các khu chung cư do doanh nghiệp của ông Lê Thanh Thản đầu tư hoặc hợp tác đầu tư.

chung-cu-muong-thanh-2.jpg
Bộ TN&MT đề nghị Hà Nội dừng ngay việc thu hồi sổ hồng của cư dân thuộc chung cư do Mường Thanh làm chủ đầu tư

 Ngoài ra, trong văn bản này cũng đề nghị Hà Nội thanh tra, xử lý trách nhiệm của chủ đầu tư và các cơ quan quản lý liên quan để xảy ra sai phạm trong quá trình đầu tư, quản lý quy hoạch.

“Để đảm bảo quyền lợi của người mua nhà ở theo quy định của pháp luật, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan có liên quan dừng việc thu hồi GCN đã cấp; đồng thời chỉ đạo thực hiện việc thanh tra, xử lý trách nhiệm của chủ đầu tư và các cơ quan quản lý có liên quan ở địa phương đã để xảy ra sai phạm trong quản lý đầu tư, xây dựng, quản lý quy hoạch, kiến trúc ở địa phương; trên cơ sở đó xem xét, giải quyết việc cấp GCN cho người đã mua nhà ở theo đúng quy định của pháp luật”, nội dung công văn nêu.

Trước đó, Sở TN&MT Hà Nội đã có các quyết định thu hồi sổ hồng đã cấp cho cư dân tại dự án khu nhà ở Xa La (phường Phúc La, quận Hà Đông), Kiến Hưng… như thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất (sổ đỏ) đã cấp cho gần 300 căn hộ thuộc các tầng 2, 3 của các cụm tòa nhà CT1, CT2, CT4 và CT3, tòa trung tâm thương mại.

Cụ thể, sẽ thu hồi sổ hồng của 18 căn tầng 2, 3 và 4 căn thông tầng 26, 27 của các tòa CT1A, CT1B1, CT1B2.

Với cụm tòa CT2, tòa CT2A, sẽ thu hồi sổ hồng của 16 căn tầng 2, 3 và 3 căn tầng 22; tòa CT2B sẽ thu hồi sổ hồng của 16 căn tầng 2, 3 và 2 căn tầng 22. Tòa CT3 có 16 căn tầng 2, 3 và 2 căn tầng 22 bị thu hồi sổ hồng.

chung-cu-muong-thanh.jpg
Thời gian qua, nhiều căn hộ thuộc diện vượt tầng, phá vỡ quy hoạch ở Xa La đã bị thu hồi sổ hồng
đã cấp

 Cụm tòa CT4, tòa CT4A có 36 căn tầng 2, 3 và 16 căn nâng tầng ở tầng 34, 35; tòa CT4B có 36 căn tầng 2, 3 và 16 căn nâng tầng 34, 35; tòa CT4C có 36 căn tầng 2, 3 và 18 căn nâng tầng 34, 35 cũng sẽ bị thu hồi sổ hồng đã cấp trước đó.

Tại tòa có ký hiệu TTTM, có 16 căn tầng 3 và 2 căn tầng 26 sẽ bị cũng chịu chung số phận.

Tại dự án Tòa nhà hỗn hợp nhà ở và TTTM CT5 xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, cụm tòa CT5, tòa CT5A có các căn hộ tại tầng 2, 3, 4, 5, 28, 29, 30, 31; tòa CT5B các căn tại tầng 2, 3, 4, 5 và tầng 31 sẽ bị thu hồi sổ hồng do Tập đoàn Mường Thanh chuyển đổi công năng sai quy hoạch, nâng tầng.

Tại dự án chung cư cao cấp và thương mại Bemes thuộc phường Kiến Hưng (Hà Đông) nhiều căn hộ cũng sẽ bị thu hồi sổ hồng. Cụ thể, các căn hộ thuộc các tầng 1,2,4 và 32 sẽ bị thu hồi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm